SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
0
4
0
9
3
Tin tức sự kiện 14 Tháng Sáu 2013 10:30:00 SA

Thận trọng khi dùng nhang thơm tẩm hóa chất

 

 

Hiện nay, việc thắp nhang ở bàn thờ tổ tiên ông bà, chùa chiền... đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong các dịp giỗ chạp, lễ Tết, thậm chí hàng ngày. Quận 5 là quận có đông người Hoa sinh sống, với thói quen thắp nhang mỗi sáng – tối trước cửa nhà, mỗi lần đốt 3 cây; với hành động như vậy vô hình dung người dân đã đốt hết không khí trong lành và gây ô nhiễm môi trường. Nên chăng, thay vì mỗi lần đốt 3 cây nhang thì giờ đây chỉ đốt một cây.

 

 

Được biết, những nén nhang được làm thời bây giờ đã và đang khiến nhiều người phải lo lắng. Lợi dụng thị hiếu của người tiêu dùng thích nhang có mùi thơm, các nhà sản xuất đã sử dụng các loại hóa chất độc hại, hương liệu không nhãn mác, không rõ nguồn gốc… với giá rẻ để ngâm và tẩm tạo mùi như trầm, nước hoa, mùi lài…

 

Theo một số chuyên gia nghiên cứu thì việc hít phải khói nhang thơm được làm từ hóa chất thường xuyên, liên tụcsẽ làm ảnh hưởng đến đường hô hấp, có thể gây mù mắt hoặc bệnh ung thư… Do đó, chúng ta cần thận trọng khi dùng nhang thơm tẩm hóa chất, nhất là loại nhang có mùi thơm nồng. Nên chăng sử dụng loại nhang ít thơm hoặc không mùi là tốt nhất.

 

Riêng tại quận 5, trong thời gian qua thực hiện Chỉ thị 27/CT/TW ngày 12 tháng 1 năm 1998 về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; các chùa, hội đoàn, hội quán Người Hoa đã vận động bà con khi vào viếng chùa chỉ nên đốt một nén nhang, hạn chế việc đốt vàng mã đã được nhiều người đồng tình hưởng ứng.


Số lượt người xem: 4216    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm