SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
8
8
8
5
8
Tin tức sự kiện 17 Tháng Mười 2010 4:25:00 CH

Phương pháp và kỹ thuật dạy học hợp tác: Phát huy tính tích cực của người dạy và người học

 Chiều ngày 10/12/2010, tại trường Bồi dưỡng Giáo dục quận 5 đã diễn ra buổi thao giảng chuyên đề “Phương pháp và kỹ thuật dạy học hợp tác kết hợp với phương pháp tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường” do Cụm III gồm các trường: Chính Nghĩa, Nguyễn Viết Xuân, Văn Lang, Trần Quốc Toản, Chợ Lớn Mới và Hùng Vương thực hiện.

Buổi thao giảng đã thu hút hơn 230 cán bộ quản lý và giáo viên thuộc khối lớp 2 và lớp 4 các trường Tiểu học trên địa bàn quận 5 tham dự.

Qua 2 tiết thao giảng của thầy Bùi Quang Sang - Giáo viên lớp 2 trường Tiểu học Hùng Vương với tiết dạy môn Toán bài “Phép nhân” và cô Trần Thị Hồng Miên - Giáo viên lớp 4 trường Chính Nghĩa, tiết dạy môn Tập làm văn, bài “Luyện tập giới thiệu địa phương” (dựa vào bài Tập đọc “Kéo co”); đã cho thấy những ưu điểm nổi trội của phương pháp và kỹ thuật dạy học hợp tác. Cụ thể là trong 2 tiết học trên đều đã khắc phục được cách dạy và học theo kiểu “đọc – chép”; học sinh không còn ngồi học một cách thụ động, mà được tham gia các trò chơi liên quan đến nội dung bài học, mạnh dạn giơ tay phát biểu ý kiến, được thảo luận trao đổi ý kiến bài học theo từng nhóm, phát huy được tính tích cực của người dạy và người học; khuyến khích sự sáng tạo và sự hợp tác năng động của học sinh. Thông qua sự hướng dẫn và gợi ý từng bước của giáo viên, các học sinh đã suy nghĩ và chủ động trả lời, góp phần xây dựng thành công tiết học.

 


Số lượt người xem: 4658    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm