SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
8
7
9
1
8
Tin tức sự kiện 27 Tháng Năm 2011 10:45:00 SA

Trường tiểu học Trần Bình Trọng quận 5 tổ chức sinh hoạt dưới cờ chuyên đề “Giáo dục cho phụ nữ và trẻ em gái thiệt thòi”

Hưởng ứng Tuần lễ toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người do Liên Hiệp Quốc phát động diễn ra vào tuần đầu tiên của tháng 5 hàng năm; ngày 23/5/2011, Trường tiểu học Trần Bình Trọng quận 5 tổ chức sinh hoạt dưới cờ chuyên đề “Giáo dục cho phụ nữ và trẻ em gái thiệt thòi”.

Đến dự có ông Hồ Quốc Anh – Phó trưởng Phòng Giáo dục thường xuyên Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố, ông Huỳnh Thanh Tuấn – Cán bộ Phòng giáo dục và Đào tạo quận 5, Bà Nguyễn Thị Kim An – Hiệu trưởng trường Trần Bình Trọng quận 5.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề “Giáo dục cho phụ nữ và trẻ em gái thiệt thòi” các em học sinh khối 4 và 5 đã trình bày tiểu phẩm tình huống về giáo dục giới tính. Qua tiểu phẩm đã nói lên được giáo dục cho phụ nữ và trẻ gái thiệt thòi là quyền cần được thực hiện tốt. Thông qua tiểu phẩm giáo viên của trường đã đặt vấn đề và các em học sinh có những liên hệ thực tế với xã hội, với gia đình và người xung quanh mình. Đồng thời cũng nêu lên được Công ước về Quyền trẻ em được thông qua năm 1989 đã nêu cụ thể quyền cơ bản của con người và 4 nguyên tắc cơ bản của Công ước là “Không phân biệt đối xử, hết lòng vì lợi ích tốt nhất cho trẻ em, quyền được sống, được tồn tại và phát triển và tôn trọng ý kiến của trẻ em”.

Buổi sinh hoạt chuyên đề đã rất diễn ra rất thành công với sự tham gia đóng góp ý kiến và trao đổi của hơn 10 lượt học sinh; giúp nâng cao nhận thức và sự quan tâm của xã hội về tầm quan trọng của việc đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai. Được biết, 100% các trường trên địa bàn quận 5 thực hiện nhiều chuyên đề khác nhau hưởng ứng Tuần lễ toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người.


Số lượt người xem: 12068    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm