SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
4
5
3
4
9
Tin tức sự kiện 15 Tháng Tư 2011 2:50:00 CH

Quận 5 sơ kết 1 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại quận 5 qua một năm thực hiện đã đạt được nhiều kết quả khả quan, đó là đánh giá của ông Phạm Quốc Huy – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 5 tại buổi sơ kết 1 năm ký kết liên tịch thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

Ông Phạm Quốc Huy - Phó Chủ tịch UBND quận 5 (đứng giữa) tặng giấy khen cho các tập thể xuất sắc.

Để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động, trong năm qua các ban ngành, đoàn thể quận 5 chủ động ban hành kế hoạch phối hợp thực hiện cuộc vận động. Kế hoạch liên tịch đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị thành viên từ việc tuyên truyền, vận động đến tổ chức tọa đàm chuyên đề, triển lãm giới thiệu sản phẩm Việt… Trong đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận triển khai đến các thành viên và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc 15 phường xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện rộng khắp đến các tầng lớp nhân dân. Lồng ghép bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú như: phát động chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất, kết hợp vào phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống ở khu dân cư”. Tổ chức 154 cuộc tuyên truyền với 10.920 lượt người tham dự, có 5 cuộc tuyên truyền bằng tiếng Hoa thu hút trên 900 người dự. Liên đoàn Lao động quận tổ chức buổi tọa đàm chuyên đề “Phương thức tuyên truyền, quảng bá, tiếp thị sản phẩm, hàng hóa Việt Nam” cho các Nghiệp đoàn, doanh nghiệp. Hội Liên hiệp Phụ nữ tổ chức buổi tọa đàm “Trao đổi kinh nghiệm sử dụng hàng Việt Nam có hiệu quả, tiết kiệm” đến các hộ dân… và nhiều mô hình hoạt động có hiệu quả khác của các đơn vị như Hội doanh nghiệp, Phòng Kinh tế, Trung tâm hỗ trợ phát triển kinh tế quận 5…

Có thể khẳng định, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị là một chủ trương đúng đắn, cần thiết và kịp thời, tạo được sự đồng tình của dự luận xã hội với ý nghĩa chính trị sâu sắc. Tại quận 5 với những hình thức tuyên truyền, vận động phong phú, sáng tạo và thiết thực đã góp phần nâng cao nhận thức ưu tiên dùng hàng Việt Nam cho người dân, cổ vũ phong trào rộng khắp trong quần chúng nhân dân. Người dân có niềm tin vào khả năng sản xuất kinh doanh của donh nghiệp Việt Nam và chất lượng hàng hóa, dịch vụ.

Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân quận 5 cũng tặng giấy khen cho 15 tập thể có nhiều thành tích đóng góp cho cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.


Số lượt người xem: 3026    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm