SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
9
9
8
7
8
Tin tức sự kiện 10 Tháng Sáu 2011 7:45:00 SA

TUẦN LỄ VÌ TUỔI THƠ NĂM 2011

Tối 1/6, Trung tâm Văn hóa quận 5 đã phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Phòng Lao động Thương binh - Xã hội, Phòng Giáo dục - Đào tạo, Hội Chữ thập đỏ, Quận đoàn và Nhà thiếu nhi Quận 5 tổ chức khai mạc đợt hoạt động “Tuần lễ Vì tuổi thơ năm 2011”. Trong đêm khai mạc, Ban tổ chức đã tặng quà cho 400 thiếu nhi nghèo trong quận, mỗi phần quà trị giá 130.000 đồng (gồm tập học sinh, sữa, bánh, kẹo), cùng với 1 áo thun, phần ăn chiều và các loại phiếu trò chơi.

Hàng đêm từ ngày 1/6 đến 5/6, Trung tâm văn hóa mở cửa phục vụ thiếu nhi vào xem biểu diễn lân sư rồng, ca múa nhạc tạp kỹ, kịch rối thiếu nhi, xem phim truyện thiếu nhi và phim hoạt hình và nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Tại tiền sảnh Trung tâm văn hóa, các em được xem triển lãm ảnh nghệ thuật “Nét đẹp tuổi thơ” và ảnh hoạt động thiếu nhi quận 5, cùng với các bộ sưu tập tem theo chủ đề rất độc đáo của Nhà thiếu nhi quận 5. Các em được tham gia miễn phí trò chơi đố vui có thưởng, các trò chơi dân gian như bịt mắt đập niêu, làm cô Tấm lựa đậu, ô ăn quan, banh đũa, vớt cá vàng, … các trò chơi khéo tay như lắp ráp đồ chơi Lego, tô tượng, tranh cát… , cùng các trò chơi vận động, nhà banh, nhà phao.

Ngoài ra, trong đợt hoạt động, Trung tâm văn hóa cũng phối hợp với Quận đoàn và 15 phường tổ chức đợt 1 của cuộc “Hành trình công dân đến với di tích lịch sử - văn hóa Quận 5 năm 2011” cho thiếu nhi đến tham quan, tìm hiểu 2 di tích lịch sử trên địa bàn: Nhà lưu niệm chủ tịch Hồ Chí Minh và di tích trại giam bệnh viện Chợ Quán.

Các lớp văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, nữ công gia chánh dành cho thiếu nhi đã được khai giảng tại Câu lạc bộ Kiến thức kỹ năng, Câu lạc bộ Thể dục thẩm mỹ Hoa Hồng và Cơ sở II . Thư viện Quận 5 tổ chức phòng đọc sách thiếu nhi và tiến hành luân chuyển sách thiếu nhi phục vụ các điểm đọc sách tại 15 phường.

Trung tâm văn hóa cũng đã phát hành 1550 vé trò chơi (4 lượt chơi/ mỗi vé) cho học sinh giỏi, thiếu nhi nghèo Quận 5 và tổ chức trên 1300 lượt vui chơi tại Công viên nước Đại thế giới cho thiếu nhi nghèo tại 15 phường, con cán bộ công chức ban ngành đoàn thể quận 5 từ ngày 1/6 đến 5/6/2011.

 


Số lượt người xem: 3931    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm