SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
1
6
9
5
Tin tức sự kiện 03 Tháng Sáu 2011 11:15:00 SA

Quận 5 Sơ kết Chương trình “Cùng công nhân vượt khó”

Sáng ngày 31/5/2011, Liên đoàn Lao động quận 5 tổ chức sơ kết chương trình “Cùng công nhân vượt khó” (Từ năm 2009 đến hết quí I/2011). Đến dự có bà Phạm Thị Hoa –Ủy viên ban thường vụ, Trưởng ban nữ công Liên đoàn Lao động thành phố, bà Nguyễn Thị Minh Thư – Phó trưởng ban Dân vận Quận 5, bà Đỗ Thị Thu Nga – Chủ tịch Liên đoàn Lao độngq uận 5 cùng lãnh đạo công đoàn cơ sở, các cán bộ, công nhân viên – người lao động khó khăn, bị bệnh nan y.

Hơn hai năm qua, từ khi Liên đoàn Lao động Thành phố phát động Chương trình “Cùng công nhân vượt khó” là một trong những hoạt động của “tháng công nhân” được tổ chức lần đầu vào năm 2009; Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động quận 5, đã ban hành văn bản và vận động mọi nguồn lực của xã hội nhằm hỗ trợ kịp thời những trường hợp khó khăn về kinh tế do bệnh tật, tai nạn … có điều kiện chữa trị, ổn định tâm lý, phấn đấu trong lao động sản xuất. Qua tổ chức triển khai thực hiện, đã tạo được sự đồng thuận từ Ban chấp hành công đoàn cơ sở, Chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động. Nhiều đơn vị đã xây dựng Quỹ tương trợ và Ban chấp hành công đoàn cơ sở tham mưu tốt cùng Ban Giám Đốc, chủ doanh nghiệp thỏa thuận những điều khoản có lợi hơn cho người lao động như: Hỗ trợ kinh phí điều trị bệnh, cho hưởng lương trong thời gian điều trị bệnh, bố trí công việc phù hợp với điều kiện sức khỏe của công nhân lao động trong thời gian theo dõi, điều trị bệnh; tổ chức khám sức khỏe chuyên khoa… Qua đó đã hỗ trợ kịp thời cho hàng trăm lượt công nhân vei6n chức – lao động  bị bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bị tai nạn lao động; trẻ khuyết tật, bị bệnh hiểm nghèo là con của công nhân viên chức – lao động đang làm việc, hỗ trợ kinh phí học tập cho các cháu thông qua việc trao sổ tiết kiệm tình thương; trao 07 “Mái ấm công đoàn” với tổng trị giá trên 500 triệu đồng.

Đặc biệt, đã phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn thể quận tổ chức “Hội thu đồ cũ cho người dân và CNLĐ nghèo” đã trao tặng cho 155 lượt hộ nghèo trên 60 chủng loại vật dụng (tivi, tủ lạnh, giường sắt, đầu máy, máy may, nồi cơm điện, đồng hồ, quạt máy, bàn ủi, thau rỗ, quần áo..…) với tổng giá trị 352.000.000 đồng.

Dịp này, Liên đoàn Lao động quận 5 trao tặng 50 phần quà cho trường hợp Gia đình có hoàn cảnh khó khăn; 16 trường hợp CNLĐ bị bệnh nan y hiểm nghèo với tổng tiền trên 21 triệu đồng.


Số lượt người xem: 3259    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm