SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
5
7
6
3
Tin tức sự kiện 11 Tháng Năm 2012 9:00:00 SA

Quận 5 sơ kết 2 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

 

Chiều ngày 27/4/2012, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 5 phối hợp Liên đoàn Lao động, Hội LHPN, Đoàn Thanh niên, Phòng Kinh tế, Phòng Văn hóa Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Kinh tế - Cung ứng Lao động, Hội Doanh nghiệp quận tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đến dự có Ông Trần Tấn Ngời – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố, Ông Trương Canh Ba – Phó Chủ tịch UBND quận, Ông Trần Văn Nghĩa – Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận 5.

 

 

Theo báo cáo, năm 2011 là năm thứ 2 Mặt trận Tổ quốc, các Đoàn thể và các ban ngành tiếp tục phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn quận. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một chủ trương đúng được sự đồng thuận cao và tích cực tham gia thực hiện của cả nhân dân và các doanh nghiệp. Công tác tuyên truyền, vận động được tập trung tổ chức với nhiều hình thức phù hợp với từng đối tượng và tình hình thực tế tại các đơn vị, đã góp phần tạo sự chuyển biến trong hành vi mua sắm của người dân, khuynh hướng chọn hàng sản xuất trong nước thay cho hàng ngoại nhập ngày càng tăng.

 

Các doanh nghiệp đã ý thức vai trò, trách nhiệm đối với người tiêu dùng, nhận biết tiềm năng của thị trường nội địa nên đã mạnh dạn đầu tư, hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, tạo nhiều sản phẩm mới với chất lượng cao, mẫu mã đa dạng, giá cả cạnh tranh với hàng ngoại nhập, tích cực xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu, phân phối sản phẩm. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội hưởng ứng tích cực Cuộc vận động, thể hiện qua việc mua sắm văn phòng phẩm, phương tiện, trang thiết bị làm việc… là hàng sản xuất trong nước.

 

Hội nghị cũng đánh giá những mặt còn tồn tại như: Chất lượng hàng hoá của các doanh nghiệp chưa đều, mẫu mã chủng loại hàng chưa phong phú, hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ chưa đa dạng, thường xuyên và có tính lâu dài. Bên cạnh đó, hàng gian, hàng giả, hàng “nhái” kém chất lượng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, lưu thông bất hợp pháp trên thị trường làm giảm uy tín hàng Việt Nam có chất lượng. Tâm lý thích dùng hàng ngoại vẫn còn ở một bộ phận người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ. Vì vậy, cần kiên trì vận động để tạo sự chuyển biến sâu rộng hơn nữa cho mọi đối tượng.

 

Dịp này,Ủy ban nhân dân quận 5 đã trao tặng giấy khen cho 13 tập thể có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động.


Số lượt người xem: 2428    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm