SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
6
0
0
2
Tin tức sự kiện 03 Tháng Tám 2012 10:45:00 SA

Quận 5: Hội thi “Khu phố tôi với văn hóa giao thông” thật hoành tráng và ấn tượng

 

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông và tạo sự chuyển biến về nhận thức của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận trong việc thực hiện chủ đề “Năm 2012 – Năm an toàn giao thông”; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5 liên tịch với Ban An toàn giao thông, Hội Cựu chiến binh, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ, Quận Đoàn và Phòng Tư pháp quận tổ chức Hội thi với chủ đề “Khu phố tôi với Văn hóa giao thông”.

 

 

Hội thi được tổ chức ở 2 cấp: phường và quận. Hội thi cấp phường diễn ra từ ngày 10/4 đến 15/7/2012, với sự tham gia của 99/99 khu phố và thu hút hơn 2.500 lượt người là thành viên Mặt trận, đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn đến theo dõi và cổ vũ. Hội thi cấp quận được tổ chức vào ngày 24/7/2012, với sự tham gia của 17 đội thi đến từ 15 khu phố tiêu biểu nhất của 15 phường và đặc biệt là sự có mặt của 2 đội: Thánh thất Cao đài Sài Gòn, Hội quán Tuệ Thành, cùng đông đảo cổ động viên của các đơn vị. 

 

Mỗi đội dự thi tập thể với 4 nội dung: tự giới thiệu, trắc nghiệm kiến thức, xử lý tình huống giao thông và tiểu phẩm với nội dung về Luật Giao thông đường bộ và các văn bản hướng dẫn thi hành, trong đó tập trung vào các quy tắc giao thông cho người đi bộ, người điều khiển xe thô sơ, xe mô tô, xe gắn máy và chủ các phương tiện. 

 

Theo đánh giá của Bà Lương Thị Bạch – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5, Trưởng ban tổ chức: Hội thi cấp quận và phường diễn ra thật hoành tráng, sôi nổi, đầy màu sắc và thật ấn tượng. Các đơn vị có sự đầu tư cho từng nội dung thi, đặc biệt trong phần tự giới thiệu, các đội đã nêu lên được thực trạng của khu phố, đơn vị và đề ra nhiều giải pháp để thực hiện tốt an toàn giao thông trên địa bàn khu phố, đơn vị; các tiểu phẩm dự thi hầu hết đã chuyển tải được nội dung tuyên truyền, kêu gọi mọi người phải có ý thức văn hóa khi tham gia giao thông và điểm nhấn là vận động mọi người hưởng ứng thực hiện phong trào “3 không, 3 có” do Ủy ban MTTQ Thành phố phát động.

 

Ban Tổ chức cấp quận đã trao 23 giải thưởng, gồm 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 11 giải khuyến khích, 01 giải tiểu phẩm hay nhất, 03 giải phong trào cho 3 cụm phường tổ chức hội thi tốt nhất tại cơ sở, 02 giải cổ động viên, với tổng trị giá 18.100.000đ. Ban Tổ chức 15 phường đã trao 105 giải thưởng với tổng trị giá 60.200.000đ.


Số lượt người xem: 3129    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm