SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
6
9
2
5
Tin tức sự kiện 05 Tháng Mười Một 2018 9:30:00 SA

Gương điển hình và mô hình, cách làm hay trong phong trào thi đua của Hội Liên Hiệp Phụ nữ Quận 5

 

Qua thực hiện các phong trào thi đua năm 2018 của Hội Liên Hiệp Phụ nữ Quận 5 và bình chọn từ các cấp Hội, Bản tin Quận 5 xin giới thiệu 35 gương điển hình và 15 mô hình, cách làm hay có hiệu quả đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội trên địa bàn Quận 5

1. Dì Huỳnh Ngọc Mai - Ủy viên BCH Chi hội Khu phố 1, Phường 1

Hơn 30 năm gắn bó với phong trào Hội Phụ nữ tại địa phương, cũng như tham gia tổ dân phố tại phường. Dì thường xuyên xuống từng gia đình hội viên phụ nữ để lắng nghe, nắm bắt tình hình đời sống, hoàn cảnh gia đình, nhu cầu, nguyện vọng của hội viên phụ nữ tại Tổ hội và kịp thời phản ánh những kiến nghị, đề xuất của chị em lên với BVĐ Khu phố, Chi hội phụ nữ Khu phố và Hội cấp trên để có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ. Trong công tác vận động chăm lo hỗ trợ cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn về vật chất và tinh thần đặc biệt, quan tâm chăm lo hộ người dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn, giới thiệu vay vốn để phát triển kinh tế gia đình từ đó, tạo được lòng tin, sự quan tâm chia sẽ của mọi người đối với người dân tộc, tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương. Dì luôn gương mẫu trong công tác thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và 2 cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

2. Dì Nguyễn Thị Chúc - Chi hội Trưởng Chi hội Khu phố 1, Phường 1, Quận 5

Vừa là Cấp ủy Chi bộ, vừa là Trưởng Ban vận động Khu phố; là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Khu phố 1 và là thành viên Ban giảm nghèo tăng hộ khá Khu phố 1 nhiều năm liền. Dì luôn gương mẫu , đi đầu trong các mặt công tác, phong trào của Hội. Luôn tạo điều kiện hỗ trợ giúp đỡ chị em như:Bảo trợ thường xuyên cho phụ nữ già yếu, neo đơn có hoàn cảnh khó khăn 500.000đ/người/tháng. Vận động mạnh thường quân giúp đỡ hỗ trợ viện phí, ma chay cho cá đội tượng khó khăn với số tiền gần 29 triệu đồng, bên cạnh đódì cũng vận động mua thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, khám và cấp thuốc miễn phí tại nhà cho các cụ già yếu, bệnh tật. Ngoài ra dì còn giới thiệu vay vốn 557 lượt hộ hội viên phụ nữ với số tiền 5.638.000.000đ; giúp 120 chị vay quỹ XĐGN số tiền 769.000.000đ; vận động kinh phí chống dột…

3. Dì Hà Thị Liêm- Ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN Phường 2, Chủ nhiệm câu lạc bộ Hội Mẹ và Cán bộ Hội Phường 2

Dì là cán bộ hưu trí, hoạt động Hội LHPN hơn 30 năm, bản thân vinh dự được trao tặng kỷ niệm chương” Vì sự nghiệp giải phóng phụ nữ”, tích cực hỗ trợ cho Hội phụ nữ trong việc xây dựng lực lượng chính trị nồng cốt, phát triển đảng viên mới, tham gia xây dựng và củng cố các chi – tổ hội, vận động và ủng hộ các phong trào xã hội từ thiện, vận động xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, tham gia công tác xóa đói giảm nghèo, học bổng Nguyễn Thị Minh Khai. Và từ nguồn quỹ Heo đất tình thương – duy trì từ năm 2006 đến nay đã giúp đỡ rất nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn vay vốn không lãi để làm kinh tế, mua thẻ bảo biểm y tế.góp phần giúp cho Hội phụ nữ Phường nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ và các chỉ tiêu trên giao và bản thân tích cực thực hiện.

Với phương châm học tập ở Bác tính “Cần, Kiệm” theo Dì thì chỉ cần chị em mỗi ngày tiết kiệm 1.000đ tiền chợ từ bó rau, con cá để chia sẻ với những người kém may mắn hơn mình thì mỗi chị trong1 năm đã có 365.000 đồng/người, 10 người tham gia thì quỹ có 3.650.000 đồng/năm, mà 100 người thì có 36.500.000 đồng/năm. Cứ như vậy mà Quỹ hoạt động nhiều năm cho đến nay số tiền đã tăng cao hơn lúc mới bắt đầu và đã giúp đỡ được nhiều chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Ngày càng thu hút chị em phụ nữ tham gia ngày càng nhiều.

4. Dì Mai Thị Kim Thu - Ủy viên Ban chấp hành Hội LHPN Phường 2, Chi hội trưởng  Khu phố 2

Dì luôn tích cực hỗ trợ cho Hội phụ nữ trong việc xây dựng lực lượng chính trị nòng cốt, tích cực vận động các dì, các chị tham gia phong trào nuôi heo đất tình thương của Phường với số tiền vận động được là 14.000.000đ. Và từ nguồn quỹ Heo đất tình thương đã giúp đỡ rất nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn vay vốn không lãi để làm ăn buôn bán kinh tế. Chủ động đề xuất xây dựng Tuyến hẻm 120 Trần Bình Trọng hoàn thành công trình tuyến hẻm “Xanh – sạch – văn minh”; tích cực cùng với Cấp ủy, BCĐ khu phố tuyên truyền, vận động các hộ dân và phụ nữ chung tay xây dựng bảo vệ môi trường, nhằm giúp cho tuyến hẻm thông thoáng, vận động các hộ gia đình xung quanh trồng cây xanh gây thêm mảng xanh để góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường tại hẻm và khu phố gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Dì gương mẫu thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và 2 cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

5. Dì Nguyễn Thị Lý - Chi hội Trưởng Chi hội khu phố 3, Phường 2, Quận 5

Là tấm gương sáng trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Mỗi buổi sáng dì đều quét dọn sạch sẽ con hẻm 111 Trần Bình Trọng, nhắc nhở bà con xung quanh để rác đúng giờ quy định. Bên cạnh đó, dì còn  vận động chị em buôn bán nhỏ gương mẫu chấp hành các quy định về trật tự lòng lề đường và giữ vệ sinh chung tạo sự thông thoáng, mỹ quan đô thị và tham gia các đợt ra quân tổng vệ sinh trên địa bàn mình sinh sống.

Ngoài công tác vận động, dì còn nhiệt tình tham gia các phong trào hoạt động từ thiện. Với trách nhiệm là Chi hội Trưởng dì đã mạnh dạn vận động các chị em hội viên phụ nữ, mạnh thường quân đóng góp quỹ tiết kiệm tại chi tổ hội, ban đầu từ nguồn vốn tiết kiệm ít ỏi, nhưng luôn kịp thời hỗ trợ cho các chị em hội em phụ nữ khó khăn đang cần tiền để đóng tiền học cho con, tiền điện nước…Từ đó, thấy được hiệu quả của mô hình này, ngày càng có sự đóng góp tích cực của các hội viên và mạnh thường quân. Đến nay, với số tiền tiết kiệm 18 triệu, nhưng  đã giúp đỡ cho 47 lượt vay với số tiền 107 triệu đồng.


Số lượt người xem: 1213    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm