SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
3
8
8
9
Tin tức sự kiện 06 Tháng Mười Một 2017 2:30:00 CH

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Ký túc xá Đại học Y Dược

 

Ký túc xá Trường Đại học Y Dược đóng trên địa bàn Phường 9, Quận 5 đáp ứng nhu cầu cho hơn 1.000 sinh viên ngành y, các khóa đang theo học trình độ đại học tại Trường Đại học Y Dược. Đây là những y – bác sĩ trong tương lai của cả nước nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng; song song với công tác duy trì và phát triển hoạt động giảng dạy - học tập, đảm bảo nơi ăn, chốn ở, nhu cầu sinh hoạt cho sinh viên thì vấn đề đảm bảo an toàn về PC&CC là vô cùng cấp thiết.

 

Nhằm giúp cho ban quản lý, sinh viên đang lưu trú tại Ký túc xá chủ động tự đảm bảo an toàn PC&CC nơi mình sinh sống và học tập; sáng 29/10/2017, Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 8 phối hợp Trường Đại học Y Dược tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Ký túc xá số 540 Ngô Gia Tự, Phường 9, Quận 5 cho hơn 150 cán bộ - công nhân viên, sinh viên tham gia và hơn 700 sinh viên dự xem.

Với mục đích phát huy phương châm 4 tại chỗ “lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, vật tư – hậu cần tại chỗ”, phương án đã giả định xảy ra chạm chập thiết bị điện gây cháy tại tầng 2 – khu B và lan sang các phòng, các tầng của toàn bộ khối nhà, có nhiều sinh viên đang có mặt trong ký túc xá vào thời điểm xảy ra cháy và có 04 sinh viên bị kẹt lại; phương án đã huy động các lực lượng tham gia: Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 8; Hội chữ thập đỏ, Bệnh viện Quận 5, Công an Quận 5, Công ty cổ phần Điện lực Chợ Lớn, UBND – Công an Phường 6. Các lực lượng tham gia thực tập đã phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả triển khai phương tiện đúng kịch bản đề ra với tình huống giả định ban đầu; Đội PC&CC cơ sở của Ký túc xá đã báo động kịp thời cho cán bộ - công nhân viên, sinh viên thoát ra khỏi khu vực cháy, ngắt điện khu vực cháy, báo cháy cho lực lượng Cảnh sát PC&CC, di chuyển tài sản chống cháy lan và dùng bình chữa cháy, hệ thống chữa cháy vách tường chữa cháy ban đầu.

Ngay khi có mặt tại đám cháy, Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 8 và các lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã nhanh chóng cứu được 04 người bị nạn tại khu vực cháy; song song đó, các xe chữa cháy đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ phun nước trực tiếp dập tắt đám cháy, làm mát chống cháy lan, làm mát hỗ trợ công tác cứu nạn, cứu hộ. Cuộc thực tập phương án diễn ra trong 40 phút, thành công tốt đẹp nhờ sự đóng góp tích cực của các lực lượng tại chỗ, địa phương trong bảo vệ, giữ gìn trật tự khu vực chữa cháy tạo điều kiện rất thuận lợi để lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp làm nhiệm vụ. Sau cuộc thực tập, các đơn vị tham gia đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, chỉ ra những ưu điểm và tồn tại, hạn chế, nhằm giúp cho Ký túc xá Trường Đại học Y Dược chủ động hơn nữa trong việc xử lý tình huống, nâng cao các thao tác, kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi có cháy, nổ xảy ra.

Việc tổ chức thực tập phương án nhận được sự đồng thuận cao từ chính quyền địa phương và cán bộ - công nhân viên, sinh viên Trường Đại học Y Dược, sự quan tâm, theo dõi của người dân xung quanh khu vực.


Số lượt người xem: 904    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm