SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
1
9
0
3
Tin tức sự kiện 13 Tháng Mười Một 2017 9:20:00 SA

Phường 10 tổ chức cuộc thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng PC&CC

 

Phường 10, Quận 5 được bao bọc bởi các tuyến đường Ngô Quyền, Võ Văn Kiệt, Châu Văn Liêm, Trần Hưng Đạo… với mô hình khu phố thương mại, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, chủ yếu kinh doanh thuốc đông y và vật tư nông ngư nghiệp… nguy cơ cháy nổ luôn tiềm ẩn.

Nhằm thiết thực góp phần nâng cao nhận thức của người dân về đảm bảo an toàn PC&CC, từ đó nằm vững các kỹ năng xử lý tình huống khi không may xảy ra các sự cố; sáng ngày 04/11/2017, tại Hội trường Ủy ban nhân dân Phường, với sự hỗ trợ của Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 8, Phường 10 đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng về PC&CC thu hút 09 đội thi với hơn 50 người dự thi và hơn 300 cổ động viên đến từ các tổ nhân dân, lực lượng dân phòng, chi đoàn 07 khu phố, giáo viên - học sinh Trường Lý Cảnh Hớn, Trường Thăng Long, Chợ Vật Tư.

 

Các đội tham gia thi trắc nghiệm

Tuy cuộc thi chỉ ở cấp phường, tính chất tuyên truyền, vận động là chủ yếu nhưng không kém phần sôi nỗi, gay cấn, hấp dẫn và có sức lan tỏa. Tham gia cuộc thi các thí sinh cùng tìm hiểu những vấn đề cơ bản về an toàn PC&CC; các biện pháp sử dụng điện an toàn; tình trạng vi phạm an toàn trong sắp xếp hàng hóa dẫn đến nguy cơ cháy nổ, mất an toàn qua 2 phần thi: hiểu biết và xử lý tình huống.

Ở phần thi hiểu biết: các đội thi chọn bộ đề thi với hình thức trắc nghiệm kiến thức có liên quan đến PC&CC, an toàn điện, bằng cách giơ bảng A, B, C, D; chọn đáp án đúng và đưa bảng trả lời. Mỗi đợt thi có 07 câu hỏi, mỗi câu trả lời đúng được 5 điểm. Phần thi xử lý tình huống mỗi đội cử 04 thí sinh tham gia, cùng xử lý 01 tình huống do ban giám khảo đưa ra trong vòng 5 phút. Các tình huống được rút ra từ thực tế gắn với những kỹ năng xử lý tình huống khi không may xảy ra các sự cố; các kiến thức, kỹ năng phòng chống cháy nổ, xử lý tai nạn sự cố trong cuộc sống thường nhật.

Kết thúc cuộc thi, Ông Trần Sĩ Thái – Phó Chủ tịch UBND Phường 10 phát biểu: “cuộc thi có thắng có thua nhưng là cơ hội để tìm hiểu và tích lũy kiến thức cũng như kỹ năng PC&CC; từ đó phải ứng dụng ngay vào cuộc sống, phải tích cực phòng ngừa tại nhà ở của mình và nơi làm việc; ngoài ra còn phải tuyền truyền, phổ biến, vận động người thân, bạn bè… cùng tham gia phong trào toàn dân PC&CC”.

Với tinh thần khách quan, chính xác, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi đến từ khu phố 2; giải nhì cho Trường Lý Cảnh Hớn và giải ba cho Chợ Vật Tư và 03 giải khuyến khích. Cuộc thi khép lại với nhiều cảm xúc, có sức lan tỏa đến người dự thi, cổ động viên và người dân tham dự.


Số lượt người xem: 846    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm