SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
4
1
6
3
1
Tin tức sự kiện 11 Tháng Sáu 2018 9:50:00 SA

Quận 5 triển khai bình ổn thị trường các mặt hàng dược phẩm

 

Ngày 1/6/2018, Ủy ban nhân dân Quận 5 đã ban hành kế hoạch triển khai Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng dược phẩm thiết yếu trên địa bàn Quận 5 năm 2018 – 2019.

Theo đó, các loại thuốc trong chương trình bình ổn thuốc được triển khai từ tháng 4/2018 đến 31/3/2019 là thuốc sản xuất trong nước tại các nhà máy đạt chuẩn GMP-WHO.  Lượng thuốc có khả năng cân đối cung cầu cho người dân kể cả trong trường hợp có xảy ra biến động giá thuốc, nhu cầu sử dụng thuốc thiết yếu tăng cao. Giá bán của các nhóm thuốc thấp hơn giá bán của sản phẩm cùng loại (cùng biệt dược) trên thị trường ít nhất là 5-10%.

Ủy ban nhân dân quận cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng tuyên truyền hướng dẫn các cơ sở kinh doanh thuốc, các phòng khám tư nhân về việc kê đơn thuốc sản xuất trong nước, kip thời h trợ cơ sở giải quyết vướng mắc trong quá trình thực hiện, đặc biệt thuốc trong chương trình bình ổn; đảm bảo nguồn thuốc bình ổn, niêm yết bảng giá và bán đúng giá thuốc bình ổn đã đãng ký trong Chương trình; phân phối kịp thời đến người bệnh, đặc biệt người có thu nhập và điều kiện sống thấp, thường dễ mắc bệnh và có nhu cầu dùng thuốc nhiều; Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của Chương trình bán thuốc bình n tại nhà thuốc bệnh viện. Thực hiện kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật như đầu cơ, găm hàng, kinh doanh hàng cấm, hàng không có hóa đơn chứng từ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng không nhãn mác, việc thực hiện các quy định của pháp luật về giá (đặc biệt việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết của các nhà thuốc đối với nhóm thuốc trong Chương trình bình ổn). Bên cạnh đó cũng khuyến khích bác sĩ điều trị tăng cường việc kê đơn hợp lý các thuốc sản xuất trong nước, đặc biệt thuốc trong danh mục bình ổn đế người bệnh có thể hưởng lợi từ việc sử dụng thuốc bình ổn.


Số lượt người xem: 1051    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm