SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
2
4
2
6
Tin tức sự kiện 18 Tháng Sáu 2018 9:05:00 SA

Đại hội Đại biểu Hội Luật gia Quận 5 lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 - 2022

 

Ngày 9/6/2018, Hội Luật gia Quận 5 đã tổ chức  Đại  hội Đại biểu Hội Luật gia Quận 5 lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đến dự đại hội có Luật gia Võ Thị Kim Hồng - Ủy viên Ban chấp hành Hội Luật gia Việt Nam, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia thành phố; ông Trương Canh Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận; đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể quận và 96 đại biểu đại diện 227 luật gia tham dự đại hội.

 

Ông Trương Canh Ba - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 tặng hoa chúc mừng BCH Hội Luật gia Quận 5 nhiệm kỳ 2017 - 2022

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Luật gia Quận 5 đã kiện toàn, thành lập mới 16 chi hội, phát triển 82 hội viên. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được  Hội Luật gia chủ động và phối hợp với Phòng Tư pháp, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận và các đoàn thể chính trị xã hội, thực hiện tuyên truyền phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước với 387 cuộc, hơn 57.285  lượt người tham dự…Bên cạnh đó, Hội đã cấp phát tài liệu, sách luật 3.347 sách và 7.450 tài liệu  bướm, tờ gấp tuyên truyền Pháp luật các loại cho Hội viên và các giới nhân tự nghiên cứu nâng cao trình độ kiến thức pháp luật.

Công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí được tổ chức thường xuyên tại 15 phường và văn phòng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận để kịp thời giải đáp thắc mắc về pháp luật cho các giới nhân dân. Bên cạnh đó Hội còn phối hợp với Phòng tư pháp, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận để tư vấn pháp luật miễn phí cho người dân tại các hội nghị, sự kiện của các đơn vị. Trong 5 năm qua đã tư vấn 1.797 trường hợp cho 1.836 lượt người có nhu cầu bao gồm các lĩnh vực về hình sự, dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình, hành chính, thi hành án dân sự… Phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể phường, khu phố, tổ chức hòa giải 1.036 trường hợp qua đó đã tham gia hòa giải thành 856 vụ việc, góp phần củng cố mối quan hệ đoàn kết trong nội bộ nhân dân tại cộng đồng khu dân cư. Hoạt động  tư vấn pháp Luật miễn phí đã góp phần tích cực vào công tác giải đáp kịp thời các thắc mắc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, giải đáp cho người dân nhận thức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp Luật của nhà nước và các quy định của địa phương, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và hạn chế, giảm tình hình khiếu nại phức tạp, vượt cấp.

 

Tặng giấy khen cho các cá nhân xuất sắc

Qua đánh giá tại đại hội, Hội Luật gia Quận 5 đã tổ chức và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm Nghị quyết nhiệm kỳ VIII đề ra. Tổ chức Hội ngày càng được củng cố, tư tưởng chính trị trong hội viên ổn định, các hoạt động Hội đều đạt kết quả khá, vai trò, vị trí của Hội được nâng lên tạo được uy tín, tin tưởng trong nhân dân. Qua thảo luận dân chủ, đoàn kết,  nhất trí cao, Đại hội đã tín nhiệm bầu Ban Chấp hành Hội Luật gia Quận 5 lần thứ IX nhiệm kỳ 2017 – 2022 gồm 15 vị, ông Đinh Hoàng Ninh tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch, ông Tạ Văn Hiệp giữ chức vụ Phó Chủ tịch, ông Phan Duy Lân giữ chức vụ Ủy viên thường trực... Đại hội cũng đề ra Nghị quyết nhiệm kỳ 2017 – 2022 gồm 6 nhiệm vụ, 10 chỉ tiêu 5 giải pháp để cùng các ngành đoàn thể thực hiện nhiệm vụ chính trị - xã hội của quận.


Số lượt người xem: 1872    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm