SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
6
0
5
4
4
Tin tức sự kiện 13 Tháng Năm 2019 8:35:00 SA

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5 biểu dương 170 gương “Người tốt việc tốt” năm 2018

 

Chiều ngày 10/5/2019, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5 đã tổ chức hội nghị biểu dương gương “Người tốt việc tốt” năm 2018, sơ kết 6 tháng thực hiện cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

 

Trong năm qua, với vai trò là đầu mối phối hợp tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Mặt trận Tổ quốc quận đã chủ động phối hợp Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” quận đẩy mạnh và nâng cao chất lượng thực hiện cuộc vận động gắn với giải quyết những vấn đề liên quan đến người dân trên địa bàn dân cư. Cuộc vận động được triển khai trên địa bàn Quận 5 đã huy động được mọi nguồn lực và phát huy được sức mạnh đoàn kết cộng đồng, vận động nhân dân thực hiện Chương trình an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, đời sống người dân ngày càng được nâng lên, chương trình mục tiêu 3 giảm được thực hiện có hiệu quả. Cuộc vận động toàn dân tham gia thực hiện nếp sống văn minh đô thị, đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường được đẩy mạnh góp phần xây dựng Quận 5 theo hướng văn minh đô thị, hiện đại.

Phong trào xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, gương “Người tốt việc tốt” được nhân dân đồng tình hưởng ứng, tham gia gắn với thực hiện phong trào "Vì Thành phố văn minh - sạch đẹp - an toàn”, nhân dân ngày càng có nhận thức tốt hơn trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn giao thông chấp hành các quy định của Nhà nước về trật tự đô thị, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và Lễ hội. Thông qua các phong trào, các cuộc vận động đã xuất hiện nhiều gương Người tốt việc tốt trên các lĩnh vực đời sống xã hội, gương Người tốt việc tốt được biểu dương từ cấp phường đến Thành phố. Kết quả năm 2018 quận có 33.738/36.167 gia đình văn hóa (tỷ lệ 93,28%); 89/99 khu phố văn hóa (tỷ lệ 89,89%); 258/293 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa; 10/15 phường được ghi nhận phường văn minh đô thị; 170 gương Người tốt việt tốt cấp quận. Hàng năm, hệ thống Mặt trận đã vận động đóng góp Qũy “Vì người nghèo” trên 4 tỷ đồng, Từ nguồn Quỹ, đã hỗ trợ cho 14.300 lượt hộ cận nghèo, hộ khó khăn, sửa chữa, chống dột, bảo trợ thường xuyên, tặng thẻ BHYT; phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng tại Quận 5 và Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, tặng quà cho diện chính sách, liệt sĩ, thương binh nặng, thương binh đặc biệt nặng có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân bị tai nạn giao thông, tặng học bổng chăm lo nhân các ngày lễ lớn, với tổng số tiền với tổng số tiền 4.044.962.000 đồng.

Từ các phong trào, các cuộc vận động đã xuất hiện ngày càng nhiều gương “Người tốt - việc tốt”, không chỉ trong lĩnh vực từ thiện xã hội, chăm lo diện chính sách, hộ khó khăn, tự nguyện hiến máu cứu người, giữ gìn an ninh trật tự, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, an toàn giao thông mà còn xuất hiện nhiều gương hiếu thảo với Ông Bà - Cha Mẹ, con cháu chăm ngoan, vượt khó học giỏi…

Đối với Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, qua thời gian thực hiện nhìn chung đại đa số Nhân dân trong quận nhận thức và đồng thuận cao với chủ trương của Nhà nước, từ đó tạo sự thu hút, tham gia hưởng ứng nhiệt tình của Nhân dân trong việc thực hiện cuộc vận động và đến nay đã đạt một số kết quả nhất định thông qua việc tổ chức thực hiện những công trình, phần việc cụ thể như giữ gìn vệ sinh môi trường nơi sinh hoạt, nơi sinh sống và làm việc của các tổ chức, doanh nghiệp, của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tuy nhiên, Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng nhận định nguồn lực và các điều kiện đảm bảo cho công tác bảo vệ môi trường còn hạn chế so với yêu cầu nhiệm vụ của địa phương. Nhận thức và việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trong cộng đồng dân cư, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ chưa cao. Trong thời gian tới cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền vận động Nhân dân nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng dân cư, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong việc bảo vệ môi trường đồng thời đẩy mạnh công tác giám sát việc triển khai và thực hiện sự chỉ đạo của các chính quyền.

Trong dịp này, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5 đã biểu dương và khen thưởng 170 “Người tốt việc tốt” trên các lĩnh vực năm 2018.


Số lượt người xem: 1104    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm