SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
8
8
3
3
6
Tin tức sự kiện 20 Tháng Năm 2019 9:10:00 SA

Ngày hội Công nhân viên chức – Lao động năm 2019

 

Ngày 11/5/2019, LĐLĐ Quận 5 tổ chức Ngày hội CNVC-LĐ Quận 5 – năm 2019 với chủ đề “Ngày vì lợi ích đoàn viên” với những hoạt động chăm lo cụ thể, thiết thực nhằm động viên các CĐCS, NĐ trực thuộc và toàn thể CNVC-LĐ trên địa bàn tích cực tham gia góp phần đa dạng hóa các hoạt động phong trào, tạo sự gắn kết giữa CNVC-LĐ với tổ chức Công đoàn.

 

Trao sổ tiết kiệm cho công nhân – lao động bị bệnh nan y – hiểm nghèo

Đến dự có đồng chí Trương Canh Ba - Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5, đồng chí Nguyễn Thị Minh Phương - Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Quận 5 cùng gần 500 đoàn viên, công đoàn tham gia.

Tại ngày hội, Liên đoàn lao động Quận 5 đã trao 22 sổ tiết kiệm cho CNLĐ bị bệnh nan y, hiểm nghèo có hoàn cảnh kinh tế khó khăn; chăm lo cho 19 công nhân bị TNLĐ và hỗ trợ phiếu mua hàng cho hơn 400 ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn từ các CĐCS với tổng số tiền trên 130 triệu đồng; Bên cạnh đó, LĐLĐ sẽ trao tặng Tủ áo dài (Áo dài đã qua sử dụng nhưng còn mới, và vải để may áo dài) với tên gọi “trao gửi yêu thương” cho CĐCS ở các doanh nghiệp có đông lao động nữ và đặc biệt, nhằm tăng cường vai trò, chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ, LĐLĐ Quận đã làm việc và sẽ ký kết TƯLĐTT với 02 doanh nghiệp chưa thành lập CĐCS. Tổ chức bán đấu giá các sản phẩm hoa gây quỹ chương trình học bổng Nguyễn Đức Cảnh, chăm lo con CNVC-LĐ khó khăn từ hội thi cắm hoa “Gửi lời yêu thương”.

 

Công nhân – lao động mua sắm tại các gian hàng rau sạch

Trước đó, Tháng công nhân được diễn ra với nhiều nội dung như: chương trình “gặp gỡ đối thoại”; chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp”; chương trình “Cùng công nhân vượt khó”, Chương trình “Giờ thứ 9”,… đã tạo được sự quan tâm và thu hút đông đảo CNVC-LĐ và các đơn vị tham gia. Đồng thời, LĐLĐ Quận 5 xác định bằng những hành động thiết thực như tăng cường và đa dạng hoá các hoạt động nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CNVC-LĐ, quan tâm giúp đỡ những CNVC-LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là các trường hợp bản thân và con CNVC-LĐ bệnh nan y, hiểm nghèo. Trong thời qua đã kêu gọi các CĐCS, NĐ trực thuộc với tinh thần chung sức chung lòng thực hiện chương trình “Giúp nhau vượt khó” bằng việc tiết kiệm trong chi tiêu để đóng góp chia sẻ 1 phần thu nhập cá nhân đóng góp vào Công trình Gây quỹ ủng hộ các chương trình chăm lo công tác xã hội của Công đoàn Q5 (Mái ấm công đoàn, Trái tim nghĩa tình, Sổ tiết kiệm,...); trong tháng công nhân, đã vận động được trên 360 triệu đồng.

 

Các đơn vị mua đấu giá giỏ hoa góp quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh

Có thể nói, trong thời gian qua, lực lượng CNVC-LĐ Quận đã phát huy tinh thần sáng tạo, năng động, đoàn kết và nêu cao ý chí vượt khó, phấn đấu vươn lên, LĐLĐ Quận 5 đã có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động; phát huy vai trò đại diện của công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVC-LĐ ngày càng tốt hơn. Đặc biệt là việc phát huy vai trò nhiệm vụ của người cán bộ, ĐVCĐ, CNVC-LĐ; đã có nhiều đóng góp vào những thành tích quan trọng trong nhiệm vụ xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của Quận. Trong đó việc thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động của Tổng Liên đoàn, của Thành ủy, của LĐLĐ Thành phố và Quận ủy về việc thực hiện Nghị quyết 20 của BCH TW Đảng về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và thông qua các hoạt động của tháng công nhân hằng năm đã tạo được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, Chính quyền, lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.


Số lượt người xem: 1112    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm