SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
4
6
9
5
3
Tin tức sự kiện 20 Tháng Năm 2019 9:45:00 SA

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường 4 giúp đỡ gia đình quân nhân tại ngũ có hoàn cảnh khó khăn

 

Một trong những yếu tố để thanh niên phấn chấn lên đường nhập ngũ và phấn đấu hoàn thành nghĩa vụ quân sự đó là sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, quan tâm, giúp đỡ các gia đình quân nhân tại ngũ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

 

 

Thiếu tá Nguyễn Thanh Tâm - Chính trị viên phó Ban CHQS Quận 5 và ông Nguyễn Minh Hải - Bí thư Đảng ủy phường 4 trao tặng phương tiện mưu sinh và tiền cho gia đình quân nhân Nguyễn Mai Hữu Nghĩa

Qua giới thiệu của Ban Chỉ huy quân sự phường 4, gia đình chiến sĩ Nguyễn Mai Hữu Nghĩa nhập ngũ 2019 tại đơn vị Sư đoàn 9 Quân đoàn 4. Gia đình em Nghĩa có 4 anh chị em, cha mẹ làm phụ hồ kiếm sống qua ngày, các em điều bỏ học giữa chừng để phụ giúp gia đình, một em trai nhỏ bị tật câm điếc bẩm sinh. Vì hoàn cảnh khó khăn, gia đình em đã bán nhà hiện đang ở thuê.

 Nắm được hoàn cảnh của các gia đình quân nhân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường đã phân công đơn vị Ban chỉ huy quân sự theo dõi giúp đỡ gia đình khắc phục khó khăn, phát triển kinh tế. Ngày 13/5, gia đình quân nhân Hữu Nghĩa được trao hỗ trợ phương tiện mưu sinh (xe bán nước mía) và 5.000.000 đồng từ nguồn vận đóng góp của cán bộ, chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự và ban ngành, đoàn thể phường. Bà Nguyễn Thị Ánh, mẹ em Nghĩa xúc động chia sẻ: Gia đình tôi rất phấn khởi khi con mình vừa có cơ hội lên đường làm nghĩa vụ quân sự, làm tròn nghĩa vụ công dân với Tổ quốc, bản thân tôi lại được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chăm lo, mong muốn gia đình làm ăn phát triển hơn để con tôi yên tâm công tác trên đơn vị, không phải lo cho hậu phương nữa.

Được biết, trong đợt giao quân năm 2019, mỗi thanh niên nhập ngũ cũng được ban ngành, đoàn thể quận phường quan tâm, chăm lo cho mỗi thanh niên trung bình khoản 1.800.000 đồng và một sổ tiết kiệm 1.000.000 đồng.


Số lượt người xem: 1423    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm