SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
4
2
3
8
0
Bản tin quận 28 Tháng Tám 2017 10:30:00 SA

Vai trò của Hội khuyến học Phường 4 trong việc thúc đẩy hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng

 

Sáng ngày 16/08/2017, Ban Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng Phường 4 tổ chức Hội nghị giao lưu giữa Hội Khuyến học Thành phố và các phường nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng  phường.

Hội nghị đã nghe Bà Nguyễn Thị Ngọc Phương – Chủ tịch Hội Khuyến học – Kiêm Phó Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng phường 4 báo cáo Hội Khuyến học tập trung đẩy mạnh Trung tâm học tập cộng đồng phường 4 năm 2017 và chi hội Khuyến học khu phố 4 báo cáo tham luận công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cộng đồng nhân dân khu phố 4, báo cáo nêu rõ những thuận lợi và khó khăn mà Trung tâm học tập cộng đồng phường 4 đã gặp phải khi thực hiện . Nghị quyết Đảng ủy nêu rõ “Đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập và tạo điều kiện cho mỗi người công dân được học tập suốt đời”. Việc triển khai xây dựng xã hội học tập ở phường 4 là tiếp tục thực hiện từ Quyết định số 5070/QĐ – UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố ngày 15/10/2014, trong đó có nhiệm vụ duy trì củng cố và nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động Trung tâm học tập cộng đồng góp phần đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng.

Từ khi được thành lập đến nay, Trung tâm học tập cộng đồng hoạt động có hiệu quả trong đó có sự tham gia tích cực của Hội Khuyến học, tổ chức nhiều lớp học liên tục nhờ có vai trò nòng cốt của Hội Khuyến học phường phối hợp với Ban ngành đoàn thể, hội đồng giáo dục phường, Trung tâm học tập cộng đồng phường, từ sự vận động của Hội Khuyến học phường đã mở được các lớp học nghề như hướng dẫn những kiến thức hữu ích cho người dân về sử dụng cơ bản máy vi tính, sử dụng internet cho tất cả người dân trên địa bàn, kiến thức về ngoại ngữ được tổ chức tại văn phòng Trung tâm học tập cộng đồng (53A Trần Phú ) do giáo viên Câu lạc bộ Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và giáo sư bộ môn Anh văn Trường Đại học Sư phạm. Đối với Cán bộ công chức phường, Trung tâm học tập cộng đồng phối hợp Công đoàn phường tổ chức tập huấn về hoàn thiện kỹ năng sống bằng hình thức phát động phong trào “Nụ cười công sở”, Trung tâm học tập cộng đồng phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ phường thành lập nhóm dịch vụ gia đình, hướng dẫn nghề đan chổi nylon thu nhập hàng tháng 3 triệu đồng/người. Tổ chức ngày hội “Hướng nghiệp và giới thiệu việc làm ” do Trường Trung cấp nghề Hùng Vương và Ban ngành đoàn thể phường thực hiện tư vấn giới thiệu việc làm có 100 hội viên tham dự, đã giới thiệu cho 50 người học nghề có việc làm như nghiệp vụ nhà hàng, điện lạnh. Trung tâm học tập cộng đồng cũng đã huy động sự tham gia của xã hội trong cộng đồng khu phố. Cùng với các Ban ngành đoàn thể, chi hội Khuyến học ở khu phố cũng đã tích cực tham gia khảo sát điều tra nắm bắt nhu cầu học tập của người dân trong cộng đồng. Tuy nhiên, việc tổ chức thực hiện chưa đồng bộ nên vẫn chưa cập nhật kịp thời, đầy đủ.                                      

Hội nghị đã được giao lưu, nghe ý kiến của các Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng 15 phường, các Chủ tịch Hội Khuyến học 15 phường tham gia phát biểu tại hội nghị, cũng đã biểu dương những kết quả mà phường cũng như Quận đã đạt được trong phong trào Khuyến học – Khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Trung tâm học tập cộng đồng cần phải tiến hành trên cơ sở hợp tác và phối hợp chặt chẽ của tất cả các lực lượng trong xã hội nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng. Qua đó nêu lên những giải pháp thiết thực nhằm đẩy mạnh hơn nữa chất lượng hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền với người dân, thuyết phục mọi người tham gia học tập do kinh phí hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng cần được cấp đầy đủ hơn để hoạt động Trung tâm học tập cộng đồng được hiệu quả.


Số lượt người xem: 1002    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm