SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
8
8
9
9
8
Bản tin quận 08 Tháng Giêng 2018 2:55:00 CH

Dạy học môn Toán theo định hướng phát triển năng lực học sinh

 

Sáng ngày 28/12/2017, trường tiểu học Chính Nghĩa đã tổ chức buổi thao giảng chuyên đề “Dạy và học tiết luyện tập Toán theo định hướng phát huy năng lực cho học sinh lớp 3

 

Học sinh làm việc theo nhóm

Tham dự buổi thao giảng có các chuyên viên phụ trách bậc tiểu học thuộc phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 5; Hội đồng chuyên môn Toán của quận; 4 cụm trưởng; Phó hiệu trưởng và chủ nhiệm khối 3 cụm 4 của các trường tiểu học trên địa bàn; cùng 30 học sinh lớp 3/10 của trường tiểu học Chính Nghĩa.

Tại buổi thao giảng, các cán bộ quản lý và giáo viên đã được trải nghiệm một tiết dạy minh họa bài “Luyện tập” – trang 109/ Sách giáo khoa Toán 3 do cô Nguyễn Thị Mai Khanh thực hiện. Trong tiết học này, giáo viên đã tổ chức các hoạt động luyện tập thông qua hình thức giao nhiệm vụ và tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ. Giáo viên đã dạy cho học sinh cách suy nghĩ, lập luận tìm ra hướng giải quyết vấn đề, biết cách trình bày và thuyết minh được bài làm của mình. Bên cạnh bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng, giáo viên cũng mạnh dạn thay đổi ngữ liệu sách giáo khoa, sắp xếp theo các mức độ nhận thức tăng dần từ nhiệm vụ 1 đến nhiệm vụ 4 với các nội dung gắn liền với những tình huống cụ thể, gần gũi cuộc sống của học sinh và mở rộng vấn đề nhằm trang bị kiến thức toàn diện cho học sinh. Với phương pháp dạy và học theo định hướng phát triển năng lực thực sự đã tạo cho học sinh có sự năng động, thích thú, mạnh dạn, tự tin trong học tập; phát huy tính sáng tạo trong học sinh.


Số lượt người xem: 1965    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm