SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
4
5
8
6
2
Bản tin quận 12 Tháng Ba 2023 9:45:00 SA

Công đoàn Khối Chính quyền Quận 5 đến với vùng đất Nghệ An - Hà Tĩnh anh hùng

 

 

Ngày 11/3/2023, Công đoàn Khối Chính quyền Quận 5 đã đến viếng, dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Khu di tích Cố tổng Bí thư Trần Phú tại tỉnh Hà Tĩnh; Chùa Hương Tích và Đền Củi tỉnh Nghệ An. Đồng chí Trương Minh Kiều - Phó bí thư quận ủy, chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 làm trưởng đoàn. Cùng dự có các đồng chí thường trực ủy ban nhân dân Quận 5.

   

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Ngã ba Đồng Lộc được xếp hạng Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia vào năm 1989; được Đảng, Nhà nước, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đầu tư xây dựng thành Khu tưởng niệm TNXP toàn quốc. Ngày 9/12/2013, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định trở thành Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia Đặc biệt trên hệ thống đường Hồ Chí Minh huyền thoại. Từ năm 1964 đến năm 1972, tuyến đường quốc lộ 1A đi qua địa bàn Hà Tĩnh bị đánh phá và chia cắt hoàn toàn, thời điểm đó mọi thông thương từ miền Bắc vào miền Nam phải đi qua con đường 15A. Trong đó Ngã ba Đồng Lộc là một địa điểm hiểm trở trên con đường này. Nơi đây được ví như là yết hầu, là mạch máu giao thông nối liền hậu phương lớn miền Bắc với tiền tuyến lớn miền Nam.

 

 

 

 

 

 

Khu di tích Cố tổng Bí thư Trần Phú được khởi công xây dựng vào năm 1977, khu di tích được biết đến là một trong những địa điểm nổi tiếng với các hoạt động bảo tồn, gìn giữ giá trị của lịch sử và con người. Năm 1992, Khu di tích Trần Phú được công nhận là Khu di tích Lịch sử Văn hóa cấp Quốc gia. Năm 1984, khu di tích Trần Phú được tu bổ khu nhà thờ và xây dựng thêm nhà trưng bày quy mô 300m2. Năm 2002, nhân dịp chuẩn bị kỷ niệm 100 năm ngày sinh Trần Phú. Các công trình trong khu di tích đã được nâng cấp. Nội dung trưng bày được bổ sung nhiều tư liệu mới. Tổng thể kiến trúc và thành phần kết cấu của Khu di tích Trần Phú được chia làm 3 thành phần chính là Nhà thờ, Nhà trưng bày và Khu mộ. 


Số lượt người xem: 332    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm