SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
7
1
6
0
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 28 Tháng Mười 2019 7:55:00 SA

“Làm Công đoàn hay lắm!”

 

Với anh Nguyễn Hữu Toàn, làm cán bộ Công đoàn phải gần gũi, quan tâm đến người lao động để họ cần gì, hỗ trợ kịp thời

“Làm Công đoàn hay lắm! Được gặp gỡ, tiếp xúc với anh chị em ở các  cơ quan, đơn vị trong quận, cũng là Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động Quậntrong mỗi lần tham dự các cuộc họp định kỳ và gần gũi với toàn thể đoàn viên, người lao động trong công ty mình”- Đó là chia sẻ rất chân tình của người Chủ tịch Công đoàn trẻ tuổi Nguyễn Hữu Toàn- Công ty TNHH Thương mại-Dịch vụ Sinh Tài. 

 

Đảm trách vai trò Chủ tịch Công đoàn cơ sở tại công ty chỉ gần 1 nhiệm kỳ nhưng những gì mà Toàn làm được đã tạo sự tin tưởng và tín nhiệm của tập thể gần 500 người lao động. Toàn nói thêm, những phần việc, nội dung, phong trào hoạt động Công đoàn và các chính sách phúc lợi đều được triển khai thực hiện đến từng bộ phận, đi sâu xuống từng người lao động. Chính vì vậy, hễ khi người lao động có những vấn đề cần được hỗ trợ hay thắc mắc đều nhắc nhau “Tìm Công đoàn, nhờ Công đoàn”. 

Với đặc thù lao động trong công ty là tham gia làm dịch vụ vệ sinh công nghiệp, tài xế lái xe trải đều ở các tỉnh, thành, trong đó có nhiều hoàn cảnh khó khăn.Vì vậy, Công đoàn công ty luôn tranh thủ thương lượng với lãnh đạo doanh nghiệp có thêm những khoản phúc lợi cho người lao động. Ngoài ký kết hợp đồng lao động, đóng quỹ Bảo hiểm xã hội đầy đủ thì có thể kể đến như hỗ trợ tiền ăn giữa ca lên đến 30.000 đồng/suất, mua bảo hiểm tai nạn 24/24 cho toàn thể người lao động. Rồi trợ cấp chi phí đi lại, xăng xe... Đặc biệt, Công đoàn và công ty tổ chức hội thi "Tay nghề giỏi" tại các chi nhánh. Qua hội thi, ngoài trao giải thưởng cho đoàn viên đạt thành tích tốt, Công đoàn cơ sở đã tham mưu Ban Giám đốc thực hiện nâng lương, nâng bậc lương cho người lao động, góp phần nâng cao thu nhập và ổn định đời sống người lao động.

Anh Nguyễn Văn Anh Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn công ty chia sẻ:“Với  vai trò là Chủ tịch công đoàn cơ sở, hằng năm anh Toàn đã chủ động phối hợp với Ban Giám đốc tổ chức tốt Hội nghị Người lao động và đối thoại định kỳ đầy đủ và đúng quy định. Thông qua đó đã phổ biến tình hình kinh doanh của công ty cho đoàn viên nắm rõ và thông qua đó lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người lao động nhằm kịp thời đề xuất lãnh đạo doanh nghiệp có hướng giải quyết, giúp  người lao động an tâm làm việc và phấn đấu vì sự phát triển của doanh nghiệp”. Tuy nhiên, khi nói đến người Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Hữu Toàn, anh Huy cho rằng, trên hết là cái tâm, sự gần gũi và chia sẻ với người lao động. Có rất nhiều trường hợp anh Toàn đã tham gia bảo vệ quyền lợi cũng như hỗ trợ những khó khăn đột xuất. Có thể kể như mới đây, bản thân anh Toàn đã đứng ra bảo lãnh cho một trường hợp người lao động được mượn 10 triệu đồng tiền quỹ tương trợ của công ty để giải quyết chuyện gia đình. Rồi bản thân Toàn cũng chủ động đề xuất thăm hỏi 3 triệu đồng đối với trường hợp lái xe mổ mắt, vợ của tài xế sinh con gặp  sự cố cũng được chăm lo...Bên cạnh đó, anh Toàn và Ban chấp hành Công đoàn còn mạnh dạn đề xuất lên cấp trên hỗ trợ thêm cho những trường hợp đặc biệt khó khăn khác bên cạnh những chính sách chăm lo tại đơn vị. Các chế độ phúc lợi cho người laođộngnhư ma chay,hiếu hỷ, sinh nhật, chi thưởng cho người lao động nhân các ngày lễ, Tết và lương tháng 13 đều được Công đoàn giám sát và thực hiện đầy đủ. Hay nói cách khác, phúc lợi tốt chính là cách giữ chân người lao động gắn bó với công ty.

Ông Nguyễn Văn Khanh, Phó Tổng Giám đốc công ty đánh giá rất cao vai trò của Ban chấp hành Công đoàn cơ sở và bản thân Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Hữu Toàn. Kịp thời có những tham mưu cùng Ban Giám đốc công ty sắp xếp, bố trí lao động hợp lý cũng như giải quyết tốt các chế độ chính sách về tiền thưởng, tiền lương, nhất là tham gia xây dựng thang bảng lương và thực hiện điều chỉnh lương tối thiểu vùng theo đúng quy định pháp luật. Công đoàn đã hỗ trợ cho công ty rất nhiều trong vấn đề ổn định số lượng lao động và nâng cao chất lượng lao động. Từ đó giúp duy trì và nâng cao hiệu quả kinh doanh của đơn vị. Chính vì vậy mà những đề xuất của Công đoàn đều đạt được sự đồng thuận từ lãnh đạo doanh nghiệp. 

Được biết, với vai trò của mình, trong năm 2018, anh Nguyễn Hữu Toàn đã tích cực vận động đoàn viên công ty tham gia các phong trào, công tác từ thiện, xã hội như: hiến máu nhân đạo, đóng góp Quỹ xây dựng khu tưởng niệm Nghĩa sỹ Hoàng Sa, Quỹ vì biển đảo quê hương, vì tuyến đầu Tổ quốc, Quỹ Vì Miền Trung yêu thương...Những việc làm của Nguyễn Hữu Toàn được ghi nhận khi vinh dự được Liên đoàn Lao động Quận 5 xét trao tặng giải thưởng Trần Văn Kiểu năm 2019.


Số lượt người xem: 994    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm