SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
3
5
3
8
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 16 Tháng Mười Hai 2019 9:30:00 SA

Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường năng động, gương mẫu

 

“Nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, gương mẫu đi đầu trong phong trào thi đua của địa phương, được cán bộ và nhân dân trên địa bàn tin tưởng, quý mến” đó là những lời khen ngợi, đánh giá của mọi người dành cho anh Trương Minh Trực - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) Phường 14 Quận 5. Những năm qua, Phường 14 luôn được Ban CHQS Quận đánh giá là đơn vị có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ Quốc Phòng – Quân sự địa phương, luôn dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang quận, có được thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của anh, người Chỉ huy trưởng tận tâm.

 

Đồng chí Trương Minh Trực – Chỉ huy trưởng Ban CHQS Phường 14 trao quyết định kết nạp Đảng viên cho Dân quân thường trực phường

Tháng 12 năm 2014, anh Trực được tín nhiệm giữ chức Chỉ huy trưởng Phường 14 Quận 5. Với bản tính cần cù, ham học hỏi, vừa làm vừa học, anh đã hoàn thành các lớp đào tạo trung cấp, cao đẳng Quân sự, Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Trên cương vị là một Chỉ huy trưởng, bản thân anh luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên nghiên cứu, bám sát các yêu cầu, nhiệm vụ cấp trên giao. Từ đó, cùng với toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang phường đề xuất kịp thời các giải pháp tích cực để thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chỉ đạo, thực hiện các mặt công tác Quốc phòng - Quân sự địa phương, xây dựng lực lượng Dân quân tự vệ, Dự bị động viên vững mạnh. Tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện luật Nghĩa vụ quân sự, luật Dân quân tự vệ, pháp lệnh về lực lượng Dự bị động viên, xây dựng cơ sở địa phương vững mạnh về Quốc phòng - An ninh. Kết quả thực hiện hàng năm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị quan trọng ở địa phương. Anh cùng Ban CHQS Phường phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội, Công an để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến công tác Quốc phòng - An ninh, luật Nghĩa vụ quân sự đến quần chúng nhân dân, nhất là đoàn viên thanh niên. Đồng thời rà soát, quản lý, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi thực hiện Nghĩa vụ quân sự, thực hiện nghiêm túc công tác khám sơ tuyển Nghĩa vụ quân sự tại địa phương. Bên cạnh đó, anh thường xuyên động viên và giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của chiến sĩ dân quân, các gia đình có con em trong đối tượng nhập ngũ, làm tốt các chế độ, chính sách hậu phương quân đội. Hàng năm Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường 14 đều thực hiện hoàn thành và vượt chỉ tiêu giao quân, thực hiện tốt công tác gọi đảng viên nhập ngũ.

Anh cùng Ban CHQS Phường 14 luôn chú trọng công tác xây dựng nề nếp chính quy, quản lý kỉ luật, tạo sự thống nhất, vững chắc trong việc duy trì nề nếp và các chế độ. 100% cán bộ chiến sĩ chấp hành nghiêm kỷ luật, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong huấn luyện, công tác và an toàn khi tham gia giao thông. Tích cực nâng cao về nhận thức, tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ, nắm chắc yêu cầu nhiệm vụ, đoàn kết thi đua, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Võ Thành Tới - Chủ tịch UBND Phường 14 cho biết: “Với vai trò là một chỉ huy trưởng Quân sự, trong thời gian vừa qua đồng chí Trương Minh Trực đã có sự tập trung cho lãnh đạo chỉ đạo nhiệm vụ của Ban CHQS và đã tham mưu tốt với cấp ủy chính quyền địa phương về các kế hoạch công tác Quân sự, công tác Quốc phòng, cũng như các hoạt động về huấn luyện, tuyển quân, động viên. Bên cạnh đó đồng chí Trực đã có sự đoàn kết, gắn bó với các cán bộ, công nhân viên của UBND Phường cũng như là gắn bó định hướng về tư tưởng cho anh em cán bộ chiến sĩ tại đơn vị trong các nhiệm vụ phát triển và xây dựng đơn vị”.

Với những nổ lực, cố gắn không ngừng, những năm qua, anh Trương Minh Trực luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Với sự nhiệt huyết, tận tụy trong công việc và sự sắc bén trong công tác, Chỉ huy trưởng Trương Minh Trực đã góp phần đưa tập thể Phường 14 đạt thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang Quận 5. Anh được Bộ Tư lệnh Thành phố tuyên dương gương điển hình trong thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiền tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn (2014 - 2019), UBND quận khen thưởng thành tích xuất sắc trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân giai đoạn (2009 - 2019). Với kết quả đó, tin chắc rằng anh sẽ tiếp tục cùng Ban CHQS phường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương; góp phần cùng các lực lượng giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để Phường 14 ngày càng phát triển hơn nữa.


Số lượt người xem: 1130    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm