SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
0
3
0
7
8
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 14 Tháng Mười Một 2022 8:30:00 SA

Nguyễn Ngọc Thúy – Trường Tiểu học Lê Đình Chinh

 

Cứ bốn năm một lần, Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tiểu học được Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với mục đích phát hiện, công nhận, tôn vinh những giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi, nhân rộng những điển hình tiên tiến và tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp. Đặc biệt hơn vì đây là lần đầu tiên hội thi được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến kết hợp trực tiếp.

 

Để đến với hội thi, các thầy cô giáo đã trải qua hội thi cấp Trường, cấp Quận. Qua đó các thầy cô giáo chúng ta đã có nhiều cơ hội để học tập, rèn luyện bản thân, có dịp trải nghiệm về ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao tay nghề, nâng cao chất lượng dạy học, nhưng tôi nghĩ rằng các thầy cô đồng nghiệp cũng như tôi, cũng có nhiều trăn trở, băn khoăn khi nhận trên tay thể lệ cuộc thi:

- Vòng 1 – Thực hành một tiết tổ chức hoạt động giáo dục – Hình thức trực tuyến.

- Vòng 2 – Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp – Hình thức trực tiếp.   

Với tâm trạng vừa hồi hộp, vừa lo lắng khi mới bắt đầu, chúng tôi đã nhận được sự quan tâm, động viên của các cấp lãnh đạo. Chính sự hướng dẫn, giải đáp thắc mắc tận tình từ thầy Lê Thanh Hải - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 5, từ các thầy cô chuyên viên Phòng giáo dục, từ Ban giám hiệu nhà trường và sự giúp đỡ nhiệt tình của các bạn đồng nghiệp đã giúp chúng tôi cảm thấy yên tâm hơn, có thêm kiến thức, nền tảng, sự tự tin và phấn khởi bước vào hội thi.

Chúng tôi đều có chung một cảm nhận: Đây là cơ hội để giáo viên được thể hiện, trao đổi, học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin trong tình hình mới và cùng chia sẻ các biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp. Trong hội thi, các thầy cô tuy khác nhau về tuổi tác, về đơn vị công tác nhưng đều có chung lòng nhiệt tình, tâm huyết, sự yêu nghề, mến trẻ.

Mỗi chúng tôi đều mong muốn thể hiện hết khả năng của mình để  thực hiện được một giờ học hay – một tiết sinh hoạt lớp hiệu quả. Đồng thời hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Phòng Giáo dục, nhà trường giao phó, cũng như sự tin yêu, gửi gắm, mong chờ của đồng nghiệp.

Mỗi tiết dạy đều thể hiện được công tác chủ nhiệm, sự tâm huyết của mỗi giáo viên, nền nếp lớp được xây dựng, tổ chức tốt. Các em học sinh mạnh dạn, tự tin trong việc tham gia các hoạt động ở nhóm, lớp. Bên cạnh đó, các em cũng phát huy năng lực hợp tác trong việc  đề ra được các nhiệm vụ cần thực hiện trong tuần sau.  Đây là cơ hội  giúp các em biết quan tâm và kịp thời đưa ra các hành động để giúp đỡ bạn. Tiết dạy của tôi được thực hiện vào thứ tư, sớm hơn các tiết sinh hoạt lớp thông thường. Vì thế, tôi đã mạnh dạn điều chỉnh các hoạt động của tiết học cho phù hợp với tình hình thực tế và tôi đã thành công ở tiết dạy này.  

Đến với phần thi trình bày một biện pháp nhằm nâng cao công tác chủ nhiệm lớp, một lần nữa tôi lại cảm thấy hồi hộp, lo âu, không biết rằng mình có thành công nữa hay không. Tôi đã trăn trở rất nhiều từ việc chọn đề tài và tôi đã nghĩ nhiều đến các em học sinh của mình, nhất là các em học sinh cần quan tâm. Tôi muốn mang đến cho các em những điều tốt nhất, những cơ hội học tập, phát huy ưu điểm, khắc phục những hạn chế của bản thân, giúp các em có thể phát triển theo hướng tốt hơn. Vì vậy, tôi đã chọn đề tài “ Biện pháp giáo dục đạo đức cho học sinh cá biệt Và một lần nữa: Tôi đã thành công!

 

Tôi cảm thấy rất vui khi đã hoàn thành tốt hội thi. Trong những ngày chờ đợi kết quả, như các thầy cô khác, tôi luôn cảm thấy hồi hộp và mong đợi. Và rồi ngày ấy cũng đến, tôi vui mừng biết mấy khi bản thân đạt  được thành tích cao nhất của hội thi. Đây như một món quà mà tôi muốn gửi đến các cấp lãnh đạo Sở, Phòng, Ban giám hiệu và các bạn đồng nghiệp. Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tiểu học là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt. Tôi rất vinh dự được đóng góp chút sức lực nhỏ bé vào công cuộc trồng người mà Đảng và Nhà nước đã giao phó cho Ngành Giáo dục và Đào tạo, đóng góp chút thành tích cá nhân vào thành tích chung của Ngành Giáo dục Quận 5.

Đối với tôi, tham gia hội thi này là một cơ hội quý báu để học tập, để chia sẻ, tạo thêm động lực cho tôi phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp, giúp tôi thêm gắn bó với nghề, với các em học sinh thân thương.


Số lượt người xem: 357    
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm