SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
1
0
9
8
8
Cải cách hành chính 13 Tháng Mười Hai 2023 4:10:00 CH

Quận 5 họp ban chỉ đạo cải cách hành chính quý IV năm 2023


Chiều ngày 13/12/2023, Ban chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) Quận 5 đã tổ chức họp giao ban định kỳ quý 4 năm 2023 để trao đổi, thống nhất các nội dung liên quan đến công tác đánh giá xác định Chỉ số Cải cách hành chính của Ủy ban nhân dân quận trong năm 2023.

 

 

Tham dự và chủ trì cuộc họp có đồng chí Nguyễn Thị Minh Phượng - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận, Phó Chủ tịch Thường trực Ban Chỉ đạo CCHC Quận 5 cùng các Thành viên Ban Chỉ đạo là đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể thuộc quận.

 

Công tác đánh giá, xác định Chỉ số CCHC đối với sở, ban, ngành, UBND thành phố Thủ Đức, các quận, huyện trên địa bàn Thành phố là nhiệm vụ trọng tâm được Ủy ban nhân dân Thành phố triển khai thực hiện định kỳ vào cuối năm trên “Hệ thống quản lý công tác CCHC Thành phố” nhằm theo dõi, đánh giá một cách toàn diện, thực chất, khách quan và công bằng, kịp thời, phản ánh đầy đủ, đa chiều kết quả thực hiện công tác CCHC tại các đơn vị, địa phương. Về nội dung đánh giá xác định Chỉ số CCHC sẽ tập trung vào 4 nội dung: Tự đánh giá của các sở và UBND cấp huyện; Đánh giá tác động của công tác CCHC; Tổ chức xem xét, thẩm định, phúc tra, đánh giá và xác định Chỉ số CCHC của các sở, các UBND cấp huyện; Công bố Chỉ số CCHC của các sở, các UBND cấp huyện. Theo kế hoạch của UBND TP, việc đánh giá được thực hiện từ ngày 13/12/2023 và kết thúc vào ngày 20/12/2023. UBND TP dự kiến công bố Chỉ số CCHC năm 2023 của các sở, các UBND cấp huyện vào đầu tháng 2 năm 2024.

 

Trong năm 2023, Quận 5 đã nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác CCHC, trong đó nổi bật trên các các lĩnh vực: Công tác chỉ đạo điều hành; Công tác thông tin tuyên truyền; Tập huấn bồi dưỡng cán bộ công chức phụ trách CCHC; Cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính; khảo sát sự hài lòng của người dân; Giải ngân vốn đầu tư công; Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; Cải cách chế độ công vụ; Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số…

 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Minh Phượng nhấn mạnh: Công tác đánh giá, xác định Chỉ số CCHC là công việc trọng tâm, cần thực hiện đảm bảo tiến độ, nội dung theo hướng dẫn của Sở Nội vụ và các sở ngành liên quan. Kết quả Chỉ số CCHC được phản ánh thực chất, khách quan, do đó cần phải tổ chức công tác tự đánh giá, chấm điểm cụ thể, kỹ lưỡng và khoa học, đúng quy định và đảm bảo tính đặc thù của quận. Trong thời gian tổ chức chấm điểm, đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo quận nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các ngành đối với công tác CCHC của quận, phối hợp cung cấp đầy đủ nội dung, tài liệu minh chứng và chịu trách nhiệm với kết quả đánh giá liên quan đến ngành, lĩnh vực phụ trách. Rà soát, khẩn trương hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu trong năm 2023. 

 


Số lượt người xem: 157    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm