SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
4
8
3
4
5
Bản tin quận 15 Tháng Tư 2024 4:35:00 CH

Đánh giá, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong công tác kiểm soát, giải quyết thủ tục hành chính trực truyến

 

 

Ngày 12/4/2024, Ủy ban nhân dân Quận 5 đã tổ chức hội nghị Quý I về đánh giá công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố.

 

Tham dự hội nghị có đồng chí Trương Minh Kiều, Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính Quận 5; bà Phạm Thị Ánh Nguyệt, Trưởng Phòng Nội vụ, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính Quận 5; ông Nguyễn Xuân Thành, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân quận cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thuộc quận và Chủ tịch Ủy ban nhân dân 14 phường tham dự hội nghị.

 

 

Hội nghị đã nghe đại diện Văn phòng Ủy ban nhân dân Quận 5 (cơ quan thường trực thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính quận) báo cáo kết quả xử lý hồ sơ Thủ tục hành chính (TTHC) trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố (từ ngày 1/1/2024 đến ngày 10/4/2024) trong đó các cơ quan hành chính của quận đã thực hiện các giải pháp tăng tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố, qua đó, 98% kết quả hồ sơ giải quyết TTHC được lưu trữ trên kho điện tử. Tuy nhiên, quá trình giải quyết hồ sơ TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố còn gặp nhiều hạn chế trong công tác kiểm soát từng khâu quy trình nội bộ cụ thể là thời gian các bước quy trình xử lý hồ sơ TTHC trên Hệ thống.

 

Tại hội nghị, Thủ trưởng các phòng ban chuyên môn và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các phường đã cùng trao đổi những hạn chế, khó khăn cũng như thảo luận, bàn các giải pháp để nâng cao hiệu giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến trên “Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố” và “Cổng dịch vụ công quốc gia”góp phần nâng cao tỷ lệ, chỉ số tiến độ giải quyết thủ tục hành chính trên Bản đồ thực thi thể chế của Thành phố.

 

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5, Trương Minh Kiều đề nghị thủ trưởng các đơn vị nghiêm túc nhìn nhận các vấn đề hạn chế của đơn vị, đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm khẩn trương rà soát, kiểm tra công tác giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến tại đơn vị để có hướng khắc phục, tháo gỡ nhanh các khó khăn liên quan đến cơ sở hạ tầng, nhân lực của đơn vị. Bên cạnh đó, chấn chỉnh, xử lý nghiêm cán bộ, công chức để chậm trễ trong công tác tham mưu giải quyết hồ sơ hành chính. Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 cho rằng “Dịch vụ hành chính công “một cửa” và “trực tuyến” của quận và các phường cần phải được thực hiện ngày càng tốt hơn nhằm đem lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp. Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận cũng yêu cầu các thủ tục hành chính công của quận cần được rà soát, rút gọn, quy về “một cửa” và đề nghị tích hợp thực hiện qua mạng, để người dân và doanh nghiệp được hưởng lợi ích, khi thực hiện các thủ tục qua mạng, người dân sẽ tránh được sự sách nhiễu, vòi vĩnh của cán bộ công quyền, còn doanh nghiệp sẽ giảm được các chi phí đáng kể trong quá trình hoạt động”.

 

Thông qua hội nghị, đã góp phần giúp cho các phòng, ban của quận nắm bắt những khó khăn, hạn chế trong công tác kiểm soát, giải quyết TTHC trên địa bàn quận, kịp thời đề ra các giải pháp thúc đẩy số hóa hồ sơ, giấy tờ và tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến và cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc vào địa giới hành chính; bảo đảm khả năng giám sát, kiểm tra, đánh giá của cá nhân, tổ chức và trách nhiệm giải trình của cơ quan nhà nước trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công, giúp minh bạch, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Quận 5.

 

 

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố Hồ Chí Minh được ra mắt và đưa vào vận hành sử dụng chính thức vào cuối tháng 10 năm 2022. Đây là hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính công khai, minh bạch cho người dân, doanh nghiệp, trên cơ sở hợp nhất cổng dịch vụ công trực tuyến và các phần mềm một cửa điện tử rời rạc trên toàn địa bàn thành phố, với địa chỉ truy cập: https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn/ với các tiện ích tại hệ thống mới, các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức sẽ được xác minh và cấp một tài khoản duy nhất. Tài khoản này sử dụng thống nhất cho việc đăng ký trực tuyến dịch vụ công đối với tất cả các dịch vụ hành chính công các cấp, thông qua hệ thống hồ sơ điện tử thay thế cho các hình thức hồ sơ giấy thông thường.


Số lượt người xem: 84    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
 
Tìm kiếm