SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
8
5
7
6
9
Tin tức sự kiện 10 Tháng Tám 2012 9:55:00 SA

Hội thi “Xây dựng khu phố lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm” năm 2012

 

 Chiều ngày 03/8/2012, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Quận Đoàn 5, Công an và Trung tâm Y tế dự phòng quận đã phối họp tổ chức Hội thi “Xây dựng khu phố lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm” năm 2012 tại hội trường 118 Ngô Quyền. Tham gia hội thi có 15 đội đại diện cho 15 phường bao gồm các thành viên là công an, hội viên, đoàn viên của các đoàn thể, thành viên ủy ban Mặt trận Tổ quổc; ban vận động các khu phố, cán sự xã hôi tình nguyện và người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng.

 

 

Hội thi gồm 3 phần: thi kiến thức - trả lời câu hỏi, thi văn nghệ và thể hiện 1 tiểu phẩm ngắn tối đa 10 phút. Phần thi của các đội đã thể hiện rõ tác hại của tệ nạn nghiện hút ma tuý, mại dâm, lây nhiễm HIV/AIDS... và đưa ra lời cảnh báo, biện pháp xử lý giải quyết, giới thiệu các mô hình, phong trào phòng, chống ma tuý, mại dâm, lây nhiễm HIV/AIDS có hiệu quả, vai trò, tác dụng của các ban ngành, đoàn thể khu phố, tổ cán sự xã hội tình nguyện trong việc phối hợp với gia đình, tuyên truyền, giáo dục, quản lý người nghiện, vận động cai nghiện; giúp đỡ người sau cai, người lầm lỡ ở cộng đồng, phòng chống tái nghiện, tái phạm, tham gia phát hiện, phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm ma tuý, mại dâm ở địa bàn; thể hiện sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền, các đoàn thể địa phương đối với công tác phòng, chống ma tuý nói chung và Tổ cán sự xã hội tình nguyện nói riêng…

 

Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội phường 2, giải nhì cho đội phường 3, giải 3 đội phường 12 và ba giải khuyến khích cho các đơn vị phường 5, 9,15. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải tiểu phẩm hay nhất cho đội phường 12, giải tiết mục văn nghệ hay nhất cho đội phường 2 và phường 10 đạt giải cổ động viên đông và cổ vũ nhiệt tình nhất.

 

Hội thi tạo điều kiện cho các ban ngành, đoàn thể và cán sự xã hội tình nguyện 15 phường nâng cao kiến thức pháp luật về phòng chống tệ nạn ma tuý, mại dâm, HIV/AIDS, trao đổi, học tập kinh nghiệm, phương pháp, kỹ năng hoạt động xã hội tình nguyện để vận dụng vào thực tiễn và nâng cao hiệu quả hoạt động tại địa bàn dân cư. Qua đó, tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân thống nhất hơn về trách nhiệm của gia đình, của cộng đông dân cư; chức năng, nhiệm vụ, vai trò của ban ngành, đoàn thê và cán sự xã hội tình nguyện 15 phường.

 


Số lượt người xem: 3422    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm