SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
1
6
1
2
5
Tin tức sự kiện 03 Tháng Tám 2012 11:25:00 SA

Quận 5 kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2012)

 

Sáng 26/7, Quận ủy - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận 5 tổ chức kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2012). Đến dự có ông Đặng Công Luận – Giám đốc Sở Nội vụ thành phố Hồ Chí Minh, ông Sử Ngọc Anh – Bí thư Quận ủy, bà Huỳnh Thị Thảo – Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể quận, Bí thư các Đảng bộ, chi bộ cơ sở và các tôn giáo, Hội đoàn, Hội quán, đoàn viên thanh niên trên địa bàn quận.

Đoàn đại biểu quận 5 dâng hương tưởng niệm trước tượng đài ghi công Dân và Quân quận 5

 

Nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình; Đảng bộ, chính quyền quận 5 đã triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách trực tiếp chăm lo cho gần 9.000 người thuộc diện thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Và 5 năm qua, các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, tôn giáo, Hội quán, các nhà hảo tâm cũng đã tích cực tham gia, đóng góp cho quận 5 xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền trên 32 tỷ đồng. Với số tiền đó các đơn vị đã xây dựng, sửa chữa 22 căn nhà tình nghĩa; phụng dưỡng suốt đời Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng; tổ chức trao tặng 288 sổ tiết kiệm tình nghĩa và trợ cấp hàng trăm suất học bổng cho con thương binh, liệt sĩ. Những việc làm thiết thực đó đã làm vơi đi một phần những khó khăn trong cuộc sống, tạo điều kiện và động viên thương binh, gia đình liệt sĩ không ngừng nỗ lực vươn lên khắc phục khó khăn để xây dựng cuộc sống mới.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, bà Huỳnh Thị Thảo - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận đã chia sẻ những mất mát, đau thương cũng như tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh, mất mát của các gia đình thương binh liệt sĩ. Bà cũng bày tỏ sự trân trọng các thương binh, gia đình liệt sĩ đã vượt qua những khó khăn gian khổ, thương tật và nỗi đau mất người thân; họ đã không lùi bước trước mọi thử thách, phấn đấu vươn lên trong học tập, công tác, lao động, gương mẫu trong đời sống, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, xứng đáng là “Gia đình cách mạng gương mẫu” và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập noi theo...

 

Dịp này, Quận 5 trao tặng 43 sổ tiết kiệm tình nghĩa, 6 tủ thờ liệt sĩ cho các hộ gia đình thương binh, gia đình Liệt sĩ, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Ủy ban nhân dân quận tặng giấy khen cho 64 tập thể và 49 cá nhân, trao giấy khen của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho 1 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc, nhiều đóng góp tích cực cho các phong trào Đền ơn đáp nghĩa.

                  


Số lượt người xem: 3413    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm