SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
4
0
6
2
2
Bản tin quận 03 Tháng Ba 2023 7:45:00 SA

Quận ủy Quận 5 tổ chức giao ban chuyên đề kết hợp tiếp xúc đối thoại nhân dân

 

Ngày 02/3/2023, Quận ủy Quận 5 tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề kết hợp tiếp xúc đối thoại nhân dân quý 1 năm 2023 với nội dung “Công tác lãnh đạo và tổ chức thực hiện tại khu phố, tại chung cư đối với phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với việc thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”.


 

Đồng chí Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng – Bí thư Quận ủy, Chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Thường trực Ủy ban nhân dân quận, Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5; đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể quận; lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân 14 phường và 250 đồng chí là cấp ủy chi bộ và Trưởng ban công tác mặt trận 99 khu phố. Hội nghị được tổ chức tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.


Xác định công tác dân vận luôn là nguyên tắc chiến lược xuyên suốt trong công tác xây dựng Đảng, Nhà nước và hệ thống chính trị, từ nhiều năm nay công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn quận đã được Quận ủy quan tâm chỉ đạo và được hệ thống dân vận triển khai thực hiên động bộ có hiệu quả thiết thực tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị. Trong những kết quả đạt được từ phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với việc thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước” là một điểm sáng, bước phát triển về chất lượng hiệu quả trong công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại Quận 5.


Trong đó, công tác dân vận của các cơ quan nhà nước trên địa bàn quận thường xuyên được Ban Thường vụ Quận ủy và các cấp ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo” và đã đạt được kết quả quan trọng, đặc biệt là việc thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”. Căn cứ đặc điểm tình hình, nhiệm vụ cụ thể của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, các cấp ủy Đảng bộ, chi bộ cơ sở các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quận đã lãnh đạo, định hướng cho chính quyền, cơ quan, đơn vị cùng cấp, hệ thống Mặt trận và đoàn thể ngành dọc lựa chọn, xác định các mô hình, giải pháp, cách làm thiết thực gắn với thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Ban Thường vụ Thành ủy. Cụ thề có các mô hình tiêu biểu như: Mỗi phường xây dựng 01 mô hình “chung cư xanh – sạch – đẹp”, vận động người dân trồng cây xanh, treo giỏ hoa và chăm sóc hàng ngày.Xóa các điểm để rác sai quy định và thực hiện cải tạo, sơn mới các khu vực bừa bộn, duy trì xây dựng mảng xanh tại khu chung cư. Xây dựng mô hình “Chống dán quảng cáo trên cột đèn, cột điện bằng cách ốp thảm cỏ nhựa”, thực hiện vẽ các tranh cổ động tuyên truyền về thực hiện phân loại rác tại nguồn, “mảng tường biết nói”, “nắp cống xanh”. Tổ chức hoạt động “Đổi rác tái chế lấy cây xanh”. Các trường học phát động Mô hình đổi sách báo cũ nhận cây xanh cho các bạn đoàn viên và các em học sinh trang trí lớp học, Cổng trường sạch, an toàn. Duy trì các hoạt động “Ngày chủ nhật xanh, “15 phút mỗi ngày” phát động dọn dẹp vệ sinh đường phố, con hẻm, khơi thông nắp hố ga, năp cống, cải tạo kênh rạch, thả cá bảo vệ môi trường…v.v… được nhiều sự đồng tình của người dân.


Quận ủy chỉ đạo cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp tăng cường tổ chức truyền thông nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, không đổ rác, nước thải xuống lòng kênh, phân loại rác tại nguồn, bảo vệ mảng xanh, bảo quản và sử dụng thùng rác công cộng hiệu quả, sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường, hạn chế sử dụng túi ni-long thông qua nhiều hình thức; hàng quý tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động; duy trì thực hiện phong trào “15 phút vì thành phố văn minh – sạch đẹp”; thường xuyên tổ chức các buổi ra quân tuyên truyền bảo vệ môi trường, thực hiện phân loại chất thải rắn tại nguồn bằng sổ tay hướng dẫn, bằng bộ dụng cụ gồm tờ gấp, poster, nhãn dán, túi ny lông đến hộ dân; trao chotừng hộ dân nhãn dán phân loại rác; trao túi giấy dán khẩu hiệu tuyên truyền người dân không xả rác ra đường và kênh rạch.... Đồng thời, thường xuyên phổ biến, nhân rộng, giới thiệu các điển hình tại khu phố, phường, quận và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có những đóng góp, sáng kiến hiệu quả trong triển khai, thực hiện Cuộc vận động gắn với công nhận danh hiệu “công sở văn minh - sạch đẹp - an toàn”; kịp thời tuyên dương và động viên, góp phần tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, hiệu quả tích cực trong thực hiện.


 

 

 

Tại hội nghị các đại biểu tham luận đóng góp ý kiến các vấn đề về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong việc thực hiện tại khu phố đối với phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với việc thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”; Công tác phối hợp giữa Chính quyền với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội để vận động Nhân dân, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Giới thiệucách làm hay, kinh nghiệm của cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị cơ sở thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn thực hiện tốt nội dung Chỉ thị 19 của Ban Thường vụ Thành ủy; Đánh giá những việc đã làm được, những việc chưa làm được, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, giải pháp khắc phục những việc chưa làm được, những nội dung thực hiện sắp tới; Đề xuất các mô hình, giải pháp nổi bật trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với Chỉ thị số 19-CT/TU ...


 

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Trung – Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 cũng đã trao đổi, chia sẽ một số vấn đề về thực trạng cơ sở hạ tầng, tình trạng vệ sinh môi trường, kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, thu gom rác dân lập, phân loại rác tại nguồn...trên địa bàn quận hiện nay và phương hướng hắc phục những tồn tại trong thời gian tới.

 


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng ghi nhận và đánh giá cao những phát biểu, đóng góp tâm huyết cua đại biểu trong “Công tác lãnh đạo và tổ chức thực hiện tại khu phố, tại chung cư đối với phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với việc thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”. Đồng chí cũng nhấn mạnh để xây dựng Quận 5 sạch đẹp, văn minh cần phải kiên trì và có sự đồng hành góp sức của cấp ủy chi bộ, Ban công tác Mặt trận khu phố và của cả hệ thống chính trị. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị Ủy ban nhân dân quận chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân trên địa bàn đồng thời đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực vệ sinh môi trường để nâng cao ý thức của người dân.


Số lượt người xem: 339    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm