SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
6
9
8
7
8
Tin tức sự kiện 30 Tháng Chín 2011 10:50:00 SA

Tọa đàm bàn các giải pháp nâng cao hiệu quả chăm lo học bổng Nguyễn Hữu Thọ từ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận và sự chỉ đạo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh về hoàn thành mục tiêu giảm nghèo - tăng hộ khá và công tác chăm lo học bổng cho học sinh - sinh viên nghèo; Sáng ngày 25/9/2011, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ - Ban vận động “Vì người nghèo” Quận 5 tổ chức buổi tọa đàm bàn các giải pháp nâng cao hiệu quả chăm lo học bổng Nguyễn Hữu Thọ từ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp nhằm đánh giá, trao đổi về kết quả trong thời gian qua và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiếp tục nâng cao nhận thức, hành động trong cán bộ, đảng viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân nắm được ý nghĩa của việc trao học bổng nhằm hỗ trợ một phần kinh phí học tập cho các em có điều kiện học tập tốt hơn, không phải bỏ học giữa chừng.

Đến dự có Ông Huỳnh Đăng Linh - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố; Bà Nguyễn Thị Thu - Phó Ban Văn hóa Xã hội Ủy ban MTTQ Thành phố; đại diện lãnh đạo các Ban ngành, Đoàn thể Quận; Thường trực Ủy ban MTTQ - Ban vận động “Vì người nghèo” 15 phường và đại diện các em học sinh được nhận học bổng Nguyễn Hữu Thọ.

Thông qua Cuộc vận động “Vì người nghèo”, qua 11 năm đã phát triển không ngừng từ cấp Quận đến Phường, đã đem lại kết quả rất tốt. Bằng những việc làm thiết thực, Mặt trận đã phối hợp vận động các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, các Tôn giáo, Hội đoàn, Hội quán tự nguyện đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” toàn Quận trên 25 tỉ đồng, qua đó đã chăm lo cho gần 25.000 lượt dân nghèo, gia đình chính sách khó khăn với tổng số tiền trên 22 tỉ đồng; trong đó đã tổ chức trao tặng 4.526 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ và 282 chiếc xe đạp cho học sinh - sinh viên nghèo, với tổng số tiền trên 3,5 tỉ đồng. Từ sự hỗ trợ của học bổng, một số em đã cố gắng học tập, có những em nhận học bổng từ cấp 2 cho đến Đại học hiện nay ra trường có việc làm ổn định. Đặc biệt có em Phún Xuân Lan (P8) đang học Tiến sĩ tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và hiện nay em được học bổng tu nghiệp tại Pháp.

Tại buổi Tọa đàm đã có nhiều ý kiến đóng góp đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác chăm lo học bổng như: cần có cuộc họp xét chọn tại phường để tránh trường hợp 01 em nhận nhiều học bổng, tăng cường tuyên truyền ý nghĩa mục đích của việc trao học bổng nhằm giúp các em có ý chí học tập, có tinh thần giúp đỡ bạn cùng hoàn cảnh vươn lên; cấp Quận cần tổ chức tuyên dương các em vượt khó học giỏi…


Số lượt người xem: 2589    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm