SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
3
3
0
0
9
Tin tức sự kiện 30 Tháng Chín 2011 10:55:00 SA

Họp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập Ban khuyến học Hội quán Tuệ Thành

Ngày 18/9/2011, tại Khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến, Ban quản trị Hội quán Tuệ Thành tổ chức họp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập Ban khuyến học Hội quán Tuệ Thành. Đến dự có bà Dao Nhiễu Linh – Trưởng ban Công tác Người Hoa Thành phố, ông Nguyễn Văn Hanh – Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố, bà Lý Kim Mai – Chủ tịch Hội Khuyến học quận 5 cùng trên 40 hội viên Ban khuyến học Hội quán Tuệ Thành.

Ban khuyến học Hội quán Tuệ Thành đã được thành lập từ năm 2001, do ông Lư Chấn Lợi – Phó Ban quản trị Hội quán Tuệ Thành làm trưởng ban. Ngay từ những ngày đầu thành lập chỉ có 37 hội viên, đến nay số hội viên đã có 112, phần lớn là các hội viên trẻ, có tâm huyến với sự nghiệp khuyến học. Trong 10 năm qua, Ban khuyến học Hội quán Tuệ Thành đã cấp phát 1.436 suất học bổng các loại cho con em nhóm ngôn ngữ Quảng Đông với tổng kinh phí 1,371 tỷ đồng. Tài trợ 1.405 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Đức Cảnh, Nguyễn Hữu Thọ… cho các ban ngành quận 5 với số tiền 654 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban khuyến học còn tài trợ kinh phí cho hoạt động giáo dục – Khuyến học trên 880 triệu đồng. Đồng thời, với việc cấp phát học bổng cho các em học sinh, sinh viên nhóm ngôn ngữ Quảng Đông thì Ban khuyến học cũng tập hợp được trên 700 sinh viên tham gia sinh hoạt tại Hội quán. Đến nay có khoảng 400 sinh viên tốt nghiệp, ra trường và có việc làm ổn định và có 5 sinh viên nhận học bổng trở về phục vụ cho Hội quán.

Bên cạnh công tác Khuyến học – Khuyến tài, hàng năm Ban quản trị Hội quán Tuệ Thành còn tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện xã hội như xây dựng nhà tình thương, nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, xây dựng cầu bê tông tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, hỗ trợ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 5 và các tỉnh Tây Nguyên, chăm lo cho Người cao tuổi nhóm ngôn ngữ Quảng Đông… với kinh phí hàng tỷ đồng mỗi năm. Đồng thời, Hội quán Tuệ Thành được công nhận lịch sử – văn hóa cấp quốc gia năm 1993. Do đó, Ban quản trị Hội quán luôn có ý thức giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, thường xuyên có kế hoạch trùng tu, tôn tạo các hạng mục bị hư hỏng, đào tạo lực lượng kế thừa thông qua việc vận động sinh viên mình tham gia Hội thi Thuyết minh viên không chuyên do các ban ngành quận 5 phối hợp tổ chức.

Trong dịp này, ông Huỳnh Tô, ông Huỳnh Tô Há được Hội khuyến học Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khuyến học”, tập thể Ban khuyến học Hội quán Tuệ Thành và ông Lâm Phước được Ủy ban nhân dân Thành phố trao tặng Bằng khen, 23 hội viên khuyến học được Ủy ban nhân dân quận 5 trao tặng giấy khen.


Số lượt người xem: 3074    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm