SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
1
0
5
6
6
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 13 Tháng Mười Hai 2021 8:30:00 SA

Người Chỉ huy trưởng phường gương mẫu, trách nhiệm với công việc

 

“Gương mẫu, năng động, nhiệt tình và trách nhiệm với công việc” đó là những lời khen ngợi mà lãnh đạo và nhân dân địa phương yêu quý dành cho anh Ngô Tuấn Long - Chỉ huy trưởng Ban CHQS Phường 5 Quận 5

Đồng chí Ngô Tuấn Long là một điển hình tiêu biểu phát triển đi lên qua quá trình rèn giũa từ thực tiễn khi tham gia lực lượng Dân quân thường trực tại đơn vị vào tháng 4/2008. Sau thời gian phấn đấu, vào tháng 12/2011 đồng chí Long vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Đồng chí Ngô Tuấn Long - Chỉ huy trưởng Ban CHQS Phường 5 động viên các chiến sỹ DQTT tham gia tuyến đầu chống dịch

Đồng chí Long tâm sự: “Giống như việc góp nhặt từng viên gạch để xây nên một tòa tháp không phải chuyện một sớm một chiều, từ năm 2008 đến nay là 14 năm tôi rèn không ngừng nghỉ trong môi trường quân sự với biết bao thử thách đã giúp tôi ngày một cứng cỏi từ trong tư tưởng, nhận thức đến hành động bằng chính những kinh nghiệm thực tiễn của bản thân trong quá trình công tác và đảm nhiệm qua các vị trí tại đơn vị từ chiến sĩ đến Tiểu đội trưởng Dân quân thường trực, nhân viên đăng ký Thống kê, Phó Chỉ huy trưởng và chức vụ Chỉ huy trưởng năm 2018”. Cho đến nay khi nhìn thấy đồng chí Long, sẽ không quá khó để nhận ra một người Chỉ huy trưởng với tác phong đĩnh đạc, ngôn phong dứt khoát, lối sống giản dị, gần gũi đồng chí, đồng đội chiến sĩ và niềm nở với người dân.

Ngoài việc nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên nghiệp ngành Quân sự từ các khóa đào tạo Trung cấp đến liên thông Cao đẳng Quân sự và cả trình độ lý luận chính trị; đồng chí Long còn quan tâm xây dựng cái nhìn khách quan cho bản thân qua việc bồi dưỡng nghiệp vụ khác như Kế toán chuyên nghiệp và hiện nay đang theo học Đại học ngành Quản lý nhà nước tiếp tục hoàn thiện trình độ của chính mình để đáp ứng nhu cầu chuẩn hóa chất lượng cán bộ tại địa phương. Việc tu dưỡng đạo đức và phẩm chất chính trị luôn được đồng chí Long chủ động nghiêm túc với những phần việc cụ thể thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vận động gia đình sống và thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Từ quan điểm lấy chính mình làm tấm gương rèn cho tập thể chiến sĩ tại đơn vị noi theo và với việc xây dựng đơn vị vũng mạnh đối với đồng chí Long chính kỷ luật Quân đội là sức mạnh tiên quyết.

Thời gian vừa qua, đồng chí Ngô Tuấn Long đã và đang phát huy hiệu quả năng lực của người lãnh đạo quản lý, chỉ huy xây dựng đơn vị vững mạnh đáp ứng nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ địa bàn và thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ phường và cấp trên với những nội dung thiết thực như: phát động 100% cán bộ đảng viên đăng ký thực hiện nghiêm các tiêu chuẩn về “xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực, tiêu biểu”; đăng ký thực hiện xây dựng “Chi bộ 5 tốt” và “Đảng viên 5 tốt” chấp hành nghiêm Chỉ thị 917 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; đề ra các giải pháp thực hiện Chỉ thị 333 của Tư lệnh Quân khu hiệu quả trong các phong trào, cuộc vận động do cơ quan quân sự quận, địa phương tổ chức phát động như: “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; “Đảng viên dìu dắt quần chúng, cấp dưới”; “Xây dựng lực lượng Dân quân mẫu mực, tiêu biểu, trách nhiệm”,...

Trên cương vị Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự phường, đồng chí Long đã hoàn thành tốt công tác tham mưu với Đảng ủy - Ủy ban nhân dân và Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự phường lãnh chỉ đạo chặt chẽ công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ với kết quả nhiều năm liền vượt chỉ tiêu thực giao quân nghĩa vụ quân sự (năm 2019 thực giao 13/11 chỉ tiêu, đạt tỷ lệ 118,2%; năm 2020 thực giao 14/11 chỉ tiêu, đạt tỷ lệ 127,3%; năm 2021 thực giao 17/12 chỉ tiêu, đạt tỷ lệ 141,6%).

Tổ chức huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị cho lực lượng dân quân, nâng cao nhận thức, trình độ kỹ chiến thuật và khả năng hoạt động chiến đấu của lực lượng dân quân cho các thành phần lực lượng với nhiều thành tích xuất sắc như: Hạng II toàn đoàn Hội thao Quốc phòng LLVT Quận 5 qua các năm 2019, 2020 và 2021 được Thủ trưởng Ban Chỉ huy Quân sự Quận 5 đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu trong công tác huấn luyện nhiều năm liền.

 

Đồng chí Ngô Tuấn Long - Chỉ huy trưởng Ban CHQS Phường 5 chuyển các phần quà của Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh đến người dân nghèo khó khăn ảnh hưởng do dịch bệnh Covid – 19

Trong thực hiện nhiệm vụ, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn, đồng chí Long đã tham mưu lãnh đạo địa phương triển khai thực hiện tốt phun khử khuẩn tại các khu phong tỏa, cách ly; tiếp lương thực thực phẩm; trực chốt tại khu phong tỏa, cách ly quận và phường; đồng thời phối hợp chặt chẽ cùng lực lượng công an, bảo vệ dân phố, trật tự đô thị trực chốt kiểm soát theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tăng cường công tác tuần tra, phối hợp tuần tra xử lý hộ kinh doanh, tiểu thương buôn bán trái phép, sai quy định trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Với những kết quả đạt được, đơn vị Ban CHQS quận 5 do đồng chí Long chỉ huy luôn dẫn đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng LLVT Quận 5: năm 2018 xếp hạng 4/15 phường; năm 2019 đạt hạng nhất và năm 2020 đạt hạng nhì/15 phường. Bản thân đồng chí Long được Quận ủy Quận 5 tuyên dương đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2016-2020), Gương điển hình thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (năm 2018, 2019 và năm 2020). Được Ủy ban nhân dân quận và Đảng ủy - Ban CHQS Quận 5 trao tặng nhiều giấy khen trong các phong trào thi đua ở địa phương. Năm 2021 được Ủy ban nhân dân Thành phố tặng Bằng khen trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn thành phố.


Số lượt người xem: 641    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm