SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
2
7
7
1
4
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 26 Tháng Hai 2024 2:30:00 CH

Nữ dân quân nhập ngũ để chinh phục ước mơ làm Bộ đội Cụ Hồ

 

Gác lại nhiều dự định của bản thân, nữ dân quân Nguyễn Quỳnh Trúc (Phường 4, Quận 5, TP Hồ Chí Minh) đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2024. Khác với tâm lý lo lắng, hồi hộp của nhiều thanh niên, Quỳnh Trúc đang chờ đến ngày được sống và trải nghiệm trong môi trường Quân đội, để chinh phục ước mơ làm Bộ đội Cụ Hồ.

 

Những ngày giáp Tết Giáp Thìn 2024, nữ dân quân Nguyễn Quỳnh Trúc (sinh năm 2000) rất vui mừng khi biết tin bản thân đã đủ chuẩn sức khỏe qua các vòng khám tuyển để có thể bước vào môi trường quân ngũ, hiện thực hóa ước mơ trở thành Bộ đội Cụ Hồ. Nhớ lại giây phút viết đơn tình nguyện lên đường tòng quân, Trúc chia sẻ rằng, đó là một trong những quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời, định hướng lớn cho sự trưởng thành và phát triển tương lai của cá nhân Trúc.

Sau khi tốt nghiệp ngành kinh doanh quốc tế của Trường Đại học Keuka – Hoa Kỳ (liên kết đào tạo tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh), khác với bạn bè cùng trang lứa, tân cử nhân Nguyễn Quỳnh Trúc xin tham gia lực lượng dân quân tại Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) Phường 4, Quận 5. Theo chia sẻ của Trúc, qua tìm hiểu các thông tin, việc tuyển chọn nữ công dân nhập ngũ có nhiều tiêu chí bên cạnh sức khỏe còn phải trình độ học vấn tốt. Do đó, Trúc đã phấn đấu hoàn thành chương trình học tập đại học để có thể tình nguyện vào Quân đội.

 

 

 

 

 

“Với bằng tốt nghiệp do trường đại học quốc tế cấp, sẽ có nhiều cơ hội làm việc với mức thu nhập tốt nhưng tôi đã xin vào lực lượng Dân quân của Phường 4, Quận 5 từ giữa năm 2023 để có điều kiện rèn luyện chuẩn bị cho quá trình thực hiện mong ước khoác lên người bộ quân phục Bộ đội Cụ Hồ. Khi Ban CHQS phường triển khai các kế hoạch tuyển chọn, gọi công nhân nhập ngũ năm 2024, tôi thấy đây là thời điểm phù hợp nhất để lên đường nên xin phép gia đình viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Tôi rất vui khi được ba mẹ, người thân đồng tình ủng hộ”, Trúc bộc bạch.

 

Nhắc lại ước mơ làm Bộ đội, Trúc chia sẻ gia đình có truyền thống cách mạng nên từ nhỏ, bản thân Trúc được ông bà, ba mẹ kể cho nghe nhiều câu chuyện về kháng chiến, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu trong môi trường Quân đội, góp phần vun đắp cho Trúc hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Bộ đội Cụ Hồ. Qua tìm hiểu từ cơ quan báo chí và các nguồn thông tin chính thức khác, Trúc biết Quân đội có tuyển chọn nữ công dân phục vụ cho các đơn vị chuyên ngành phù hợp nên từ lâu đã nuôi dưỡng mong muốn được bước vào quân ngũ để rèn luyện, thử thách.

 

Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam, hình ảnh các anh Bộ đội Cụ Hồ không ngại hiểm nguy giúp đỡ Nhân dân trong phòng, chống dịch, chăm lo từng phần an sinh, liều thuốc... càng thôi thúc trong Trúc động lực để quyết tâm thực hiện ước mơ của bản thân.

 

Trúc chia sẻ thêm: “Tôi rất thích chương trình Sao nhập ngũ, tuy là chương trình truyền hình thực tế nhưng đã phản ánh rõ về cuộc sống, sinh hoạt, huấn luyện trong môi trường Quân đội. Qua chương trình này, bản thân tôi nhận thấy dù có khó khăn, gian khổ trong huấn luyện nhưng người chiến sĩ vẫn lãng mạn, đầy chất nghệ sĩ trong hoạt động văn hóa văn nghệ, hoạt động tập thể. Đặc biệt, tôi cảm thấy quý nhất là cần phát huy sức mạnh tinh thần đồng đội để cùng tiến bộ và vượt qua mọi thử thách”.

 

Theo Ban CHQS Phường 4, sau khi tham gia lực lượng Dân quân, đồng chí Nguyễn Quỳnh Trúc luôn khẳng định tinh thần trách nhiệm cao, luôn nhận và hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Ngoài nhiệm vụ chính do cấp ủy, người chỉ huy đơn vị phân công về tham gia làm hồ sơ trong công tác tuyển quân, quản lý quân dự bị, Trúc còn được giao thêm các công việc liên quan đến xây dựng cơ quan, bảo đảm hậu cần… Bên cạnh đó, Trúc còn tham gia duy trì mô hình “Vườn rau Dân quân”, tham gia phong trào bảo vệ môi trường, cùng hội phụ nữ của phường ra quân xóa bảng quảng cáo sai quy định, thực hiện công trình “Đổi rác tái chế - Trao quà yêu thương”, công trình “Chung tay chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ phương tiện sinh kế cho phụ nữ khởi nghiệp…

 

Đồng chí Dương Viết Trường, Chỉ huy trưởng Ban CHQS Phường 4, Quận 5 nhận xét rằng: “Đồng chí Nguyễn Quỳnh Trúc luôn khiêm tốn học hỏi, tự học, tự rèn, đoàn kết với đồng chí, đồng đội. Tinh thần tình nguyện nhập ngũ của đồng chí Trúc là nguồn động viên to lớn cho thanh niên của phường, khẳng định tinh thần, bản lĩnh của tuổi trẻ hăng hái lên đường nhập ngũ, đóng góp sức trẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thời gian qua, Phường 4 luôn nỗ lực hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ với nhiều biện pháp chặt chẽ, hiệu quả, đúng quy trình, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Đến nay, phường bảo đảm tốt chỉ tiêu công dân đủ điều kiện sức khỏe lên đường nhập ngũ năm 2024".


Số lượt người xem: 89    
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm