SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
3
1
2
0
6
9
Tin tức sự kiện 20 Tháng Bảy 2012 10:10:00 SA

Giải thưởng Trần Văn Kiểu 2012 : Tô Huỳnh Thiên Trường

 

Người thầy tận tâm

Tâm huyết với nghề, tận tụy với học sinh và không ngừng học hỏi, thầy Tô Huỳnh Thiên Trường luôn được nhà trường, đồng nghiệp và học sinh quý mến
 
 
 “Đạt giải trong Hội thi tay nghề thế giới lần thứ 41 là một niềm hạnh phúc lớn với tôi. Vui hơn nữa là từ giải thưởng này, tôi dễ dàng có một công việc ổn định và đúng chuyên ngành tại Công ty Công nghệ mạng VNT khi ra trường. Có được kết quả này, một phần là nhờ sự hướng dẫn tận tình của thầy Trường. Sự nhiệt tình, trách nhiệm và cách sắp xếp công việc khoa học của thầy đã giúp tôi tự tin hơn trên đấu trường quốc tế và cả trong cuộc sống”- anh Nguyễn Xuân Lộc đã có những chia sẻ rất chân thành về người thầy đã dạy và huấn luyện cho anh trong suốt thời gian học tại Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương.
 
Tận tụy với học trò
 
Thầy Trường là giáo viên Khoa Công nghệ thông tin (CNTN) của trường đồng thời thầy cũng kiêm luôn trách nhiệm bồi dưỡng học sinh giỏi để tham gia các hội thi tay nghề trong nước và thế giới. Đặc biệt là năm 2011, lần đầu tiên trường đưa thí sinh tham gia thi lắp cáp mạng thông tin trong Hội thi tay nghề thế giới lần thứ 41 tổ chức tại London, Vương quốc Anh và đã đạt giải. Tham gia cuộc thi, mỗi quốc gia chỉ được cử một thí sinh tham gia mỗi nội dung thi đồng thời cử một chuyên gia để cùng với chuyên gia các nước xây dựng đề thi. Đại diện thí sinh của Việt Nam là anh Nguyễn Xuân Lộc và chuyên gia chính là thầy Tô Huỳnh Thiên Trường. Sau gần một năm chuẩn bị, đại diện của Việt Nam đã giành giải 4 trong số 14 quốc gia tham gia tranh tài. Để có được kết quả đó, hai thầy trò thầy Trường đã phải nỗ lực rất nhiều. Thầy kể vì cuộc thi chuyên về kỹ năng, đề thi là do chuyên gia các nước chia thành các nhóm nhỏ và ra đề theo nhóm sau đó công bố 70% trên mạng để thí sinh chuẩn bị trước. 6 tháng trước khi thi, thầy Trường đã phải liên tục cập nhật và phân tích đề thi do các nhóm chuyên gia đặt ra để hướng dẫn cho học trò của mình. “Cái khó nhất chính là có rất nhiều công nghệ và thiết bị mà chuyên gia các nước sử dụng chưa có ở Việt Nam, vậy là tôi phải mất rất nhiều thời gian mày mò, tìm hiểu trên mạng để có thể hướng dẫn em Lộc. Lúc thấy em Lộc bước lên bục nhận giải thưởng, tôi cảm thấy rất vui và tự hào vì những nỗ lực hơn 6 tháng huấn luyện của tôi cũng đem về giải thưởng cho em và vinh dự cho trường. Dù chỉ đứng hạng 4 nhưng tôi thực sự hài lòng vì so với nhiều quốc gia, nghề lắp cáp mạng thông tin ở Việt Nam còn rất mới và chưa có nhiều thành tựu”- thầy Trường tâm sự. Dường như rất có duyên với giải thưởng nên lần nào đưa thí sinh đi thi, thầy trò cũng mang giải về. Thầy chia sẻ: “Khi nhìn thấy các em khẳng định tay nghề của mình tại các hội thi, tôi cũng thấy rất tự hào. Quan trọng hơn, khi ra trường, 100% các em đã từng đạt giải đều tìm được công việc ổn định, phù hợp và dù đã ra trường, các em vẫn gằn bó với mình. Với tôi, đó là phần thưởng đáng giá nhất trong nghề dạy học”
Không chỉ tâm huyết với việc bồi dưỡng học sinh giỏi, trong công tác giảng dạy, thầy Trường cũng luôn làm mới bài giảng của mình để hỗ trợ tối đa các kỹ năng cho học sinh. Mỗi năm học, thầy đều cố gắng lồng ghép các chuyên đề mới vào chương trình học. Thầy cho biết mình đang nghiên cứu để bổ sung chuyên đề lắp đặt mạng trong văn phòng cho năm học sắp tới.
 
Nỗ lực tự rèn
 
“Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, CNTT thay đổi từng giây, từng phút. Luôn luôn có những cái mới xuất hiện vì vậy mà những người yêu công việc liên quan đến lĩnh vực này đặc biệt là giáo viên CNTT muốn dạy được học trò thì bản thân phải không ngừng học hỏi và cập nhật công nghệ”- thầy Trường cho biết. Vì vậy mà trong suốt 7 năm giảng dạy tại Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương, thầy luôn nỗ lực học tập. Ngoài thời gian đứng lớp, thầy luôn tranh thủ những giờ rảnh rỗi để cập nhật thông tin mới trên mạng đồng thời tham gia nhiều khóa học ngắn hạn do Tổng cục dạy nghề và các tổ chức quốc tế đào tạo. Đến nay, thầy đã có trong tay giấy chứng nhận giảng viên chủ chốt cấp quốc gia của Tổng cục dạy nghề - năm 2010; chứng nhận đạt chuẩn kiến thức và kỹ năng của Microsoft IC3 do tổ chức Certiport quốc tế cấp - 2011…
 
Giỏi chuyên môn nên nhiều lần các công ty đối tác của trường đã mời thầy về làm việc với mức thu nhập cao nhưng do tâm huyết với nghề dạy học nên thầy Trường luôn từ chối. Thầy chia sẻ: “Từ nhỏ tôi đã ước mơ lớn lên mình sẽ trở thành thầy giáo. Lớn lên một chút khi có cơ hội tiếp cận với CNTT, tôi đã bị lôi cuốn. Vì vậy việc trở thầy giáo dạy CNTT đối với tôi không chỉ là thực hiện được ước mơ từ lúc nhỏ mà còn giúp tôi tiếp tục niềm đam mê của mình”

Số lượt người xem: 4146    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm