SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
7
9
6
9
2
Tin tức sự kiện 20 Tháng Bảy 2012 2:45:00 CH

Giải thưởng Trần Văn Kiểu 2012 : Nguyễn Hoàng Mỹ

 

Hết lòng với công việc

 
Tận tâm với nghề, ông đã tham mưu cho Ban Giám đốc ban hành nhiều quy chế dân chủ, giúp CNVC-LĐ yên tâm cống hiến, gắn bó.
 
Đến Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 5 - TPHCM, hỏi thăm bất cứ ai về anh Nguyễn Hoàng Mỹ, Trưởng phòng Tổ chức nhân sự lao động tiền lương, tôi cũng nhận được sự chỉ dẫn niềm nở kèm theo sự nể trọng. Điều đó không chỉ xuất phát bởi tác phong làm việc nghiêm túc, quy củ của người quản lý công tác nhân sự mà còn vì những thành tích đáng nể của ông trong việc cải tiến thủ tục hành chính, tham mưu xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ tại đơn vị.
 
Phát huy dân chủ
 
Thân thiện, dễ mến là ấn tượng của tôi khi trò chuyện cùng anh Nguyễn Hoàng Mỹ. Hơn 20 năm công tác tại đơn vị chủ yếu là phục vụ công ích, từ lúc làm Đội Trưởng đội vệ sinh đến Trưởng phòng Tổ chức nhân sự lao động tiền lương, anh Nguyễn Hoàng Mỹ luôn ý thức việc nỗ lực học hỏi, nắm bắt sâu sát nhiệm vụ của công ty và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt với vai trò là Trưởng phòng tổ chức nhân sự, anh Nguyễn Hoàng Mỹ đã chủ động tham mưu với Ban giám đốc về công tác xây dựng quỹ tiền lương, thưởng hàng tháng, quý, năm, xác định lại định mức lao động đơn giá tiền lương, đề xuất giải quyết các chế độ chính sách cho người lao động hợp lý. Và điều làm anh tự hào nhất có lẽ là tham mưu cho Ban giám đốc xây dựng nhiều quy chế dân chủ, giúp CNVC-LĐ yên tâm cống hiến, gắn bó.
 
Anh kể, đầu năm 2010, việc sát nhập Công ty Giao thông Công chánh quận 5 và Công ty Phát triển nhà quận 5 đã làm Ban giám đốc nhiều phen “đau đầu” trong việc sắp xếp lại nhân sự, nhất là tâm lý so sánh hệ số lương, bậc lương, chức danh công việc giữa CNVC-LĐ giữa hai công ty. Hiểu được nỗi “khổ tâm” ấy, anh Mỹ đã đề xuất Ban giám đốc ban hành quy chế mới trên tinh thần dân chủ và công bố rộng rãi trong CNVC-LĐ kết hợp với công tác tuyên truyền, đi sát thực tế. “Bằng những cách làm ấy, Ban giám đốc đã rất thành công trong việc sắp xếp và bố trí nhân sự. Và điều Ban giám đốc đặc biệt tâm huyết là việc sắp xếp đó rất phù hợp, không để anh em thua thiệt cũng không tinh giản biên chế và nhất là đảm bảo thu nhấp bằng hoặc cao hơn so với lúc trước”- anh Mỹ phấn khởi cho biết. Cuốn quy chế công ty được anh Mỹ đặc trang trọng tại phòng làm việc và luôn xem đó là “sách gối đầu giường”. Khi CNVC- LĐ thắc mắc vấn đề gì, kể cả những vấn đề “nhạy cảm” như thưởng, chế độ lương… chỉ cần giở cuốn quy chế là có thể giải tỏa mọi gút mắc. Nhờ đó, công ty phát huy được dân chủ cơ sở, tránh được tình trạng khiếu nại tố cáo vượt cấp.
 
Không những làm tốt vai trò tham mưu cho Ban giám đốc, đảm bảo chế độ lương thưởng, nâng thu nhập cho CNVC-LĐ, trong nhiệm vụ được giao, bản thân anh Mỹ luôn tìm tòi các sáng kiến cải tiến trong lĩnh vực quản lý chuyên môn. Hiểu được công tác quản lý nhân sự, tiền lương sẽ lưu trữ nhiều hồ sơ, anh Mỹ đã bàn bạc cùng CNVC-LĐ trong phòng xây dựng phòng mền quản lý. “Có những sáng kiến không thể tính được bằng tiền. Khi phần mềm được áp dụng, việc lưu trữ hồ sơ rất tiện lợi, tiết giảm được những thủ tục hành chính rờm rà”- anh Mỹ cho hay.
 
Nâng bước CNVC-LĐ
 
Không chỉ được nể trọng ở công tác chuyên môn, anh Mỹ còn được CNVC-LĐ tin yêu bởi luôn tham mưu, đề xuất với Ban Giám đốc về xây dựng quỹ tiền lương, thưởng hàng tháng, quý, năm; xác định lại định mức lao động đơn giá tiền lương, đề xuất giải quyết các chế độ chính sách cho người lao động hợp lý. Trước tình hình đội vệ sinh được trang bị dụng cụ lao động theo quy định Nhà nước nhưng trên thực tế còn thiếu rất nhiều, anh Mỹ không khỏi băn khoăn, trăn trở. Sau nhiều lần suy nghĩ, anh đã tham mưu với Ban giám đốc tăng cường dụng cụ lao động, vừa góp phần phòng ngừa tai nạn lao động vừa tăng năng suất làm việc. Chính nhờ đề xuất của ông, từ quy định của Nhà nước 4 đôi găng tay/năm/người và 8 cái chổi/10m2/người được tăng lên 10 đôi găng tay/năm/người và 10 cái chổi/10m2/người, anh em Đội vệ sinh vô cùng phấn khởi. Anh tâm sự: “Người làm công tác nhân sự không phải chỉ biết chăm chăm thực hiện quy định Nhà nước mà còn phải biết áp dụng những quy định ấy vào tình hình thực tế của cơ quan. Có như vậy, “lạt mềm mới buộc chặt”.
 
Không dừng lại ở đó, hàng năm, Trưởng phòng Tổ chức nhân sự lao động tiền lương phối hợp cùng CĐ công ty tổ chức thi tay nghề cho CNVC-LĐ, mà nhất là công nhân đội vệ sinh, đội công viên, đội công trình giao thông và các ngành nghề chuyên môn khác…; qua đó nhiều CNVC-LĐ được nâng lương, nâng bậc. “Hội thi tay nghề không chỉ giúp CNVC-LĐ nâng cao thu nhập mà còn họ nâng cao tay nghề. Bản thân họ là những người làm đẹp TP, họ phải có nghiệp vụ, chuyên môn, tăng năng suất”- anh Mỹ nhấn mạnh. Anh dẫn chứng, quét rác không đơn thuần là quét rác mà CNVC-LĐ cần phải quét sao để tránh tai nạn lao động; để quét sạch và nhanh phải có tư thế và thao tác như thế nào; rồi cắt tỉa cây sao cho đẹp…

Số lượt người xem: 3402    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm