SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
7
4
2
0
7
Tin tức sự kiện 20 Tháng Bảy 2012 3:05:00 CH

Giải thưởng Trần Văn Kiểu 2012 : Trần Thị Thanh Sang

 

Trưởng thành trong khó khăn

 Không chỉ giỏi chuyên môn, chị Nguyễn Thị Thanh Sang còn là một cán bộ công đoàn năng nổ. 

Lần đầu tiên gặp chị Trần Thị Thanh Sang, Phó Phòng Quản lý dự án Đầu tư, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 5 – TPHCM, tôi thật sự ấn tượng trước sự đam mê công việc, có nhiều cách làm hay để tiết kiệm cho đơn vị nhưng lại rất khiêm tốn khi nói về mình. “Ai cũng bảo chương trình quản lý nội bộ là sáng kiến tiêu biểu nhưng tôi nghĩ đó là trách nhiệm một người CNVC-LĐ là cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình”- chị Thanh Sang bộc bạch.

Tiết kiệm từ điều nhỏ

“Chị Thanh Sang là nhân tố tích cực trong phong trào thi đua sáng tạo, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn và thực hành tiết kiệm chi phí, tăng năng suất lao động, giảm thiểu lao động độc hại. Chị cũng là một người quản lý tốt, luôn động viên và tạo điều kiện để anh em cấp dưới hoàn thành công tác chuyên môn”, nhiều CNVC-LĐ đã nhận xét như vậy về chị. Còn bản thân chị thì chỉ xem đó là nhiệm vụ mình phải làm, phải hoàn thành. 10 năm gắn bó với công ty, chị Thanh Sang đã vận dụng công nghệ thông tin tạo ra nhiều sáng kiến giúp đơn vị tiết kiệm mà tiêu biểu nhất là chương trình quản lý nội bộ do chính tay chị viết.

Chị kể, do đặc thù của Phòng Quản lý dự án Đầu tư quản lý dự án, kế hoạch, số liệu và hồ sơ công trình rất nhiều nên rất khó khăn mỗi khi cần dùng hồ sơ và cũng rất dễ bị thất lạc. Những khó khăn ấy làm chị trăn trở rất nhiều. “Sau nhiều đêm suy nghĩ, cùng với sự giúp sức của đồng nghiệp, tôi đã vận dụng công nghệ thông tin viết ra chương trình quản lý nội bộ”- chị Thanh Sang cho biết. Chương trình quản lý do chị viết đã được áp dụng rất thành công tạo công ty, các báo cáo, số liệu thực tế và cụ thể, nguồn tài liệu dự án, báo cáo hàng tuần, hàng tháng, hàng quý, năm được cập nhập đầy đủ và có hệ thống. Không những thế, sáng kiến của chị còn được phát huy hiệu quả cao, chặt chẽ, tiết kiệm nhiều thời gian và công sức; nhất là luôn đáp ứng kịp thời, chính xác, chia sẻ thông tin nội bộ. Quan trọng hơn là chương trình góp phần phục vụ tốt việc kiểm tra của lãnh đạo đối với cán bộ chuyên môn. Ngoài ra, bằng những hành động nhỏ như “tắt điện khi ra ngoài”, “bố trí máy in hợp lý”… chị Thanh Sang là một trong những người thực hành tiết kiệm, giảm thiểu lao động độc hại cho đơn vị.

Không ngừng học tập

Nhìn chị Thanh Sang bây giờ, không ai nghĩ chị đã có thâm niên làm công tác giáo dục hơn 10 năm. Dù nhiều năm liền là giáo viên xuất sắc nhưng cô giáo người Tiền Giang luôn nung nấu trong người ước mơ trở thành một nữ kỹ sư. Chị tâm sự: “Ngay từ nhỏ, tôi rất thích vẽ và rất muốn theo học ngành kiến trúc. Nhưng ước muốn của tôi lại trái ngược với mong muốn của ba nên tôi đành gánh lại ước mơ”. Những tưởng cuộc đời chị sẽ mãi gắn với những giáo án, trang sách và học trò nhưng hoài bão một lần nữa được đánh thức khi chị lên Sài Gòn học tin học vào đợt hè. Trong một phòng trọ tại quận 8, được gần gũi với các sinh viên luyện thi đại học, giấc mơ nữ kỹ sư như được sống lại. “Tôi tự nhủ sao mình không thử! Tôi đã mua hồ sơ và đăng ký thi thí sinh tự do tại Trường CĐ Sư phạm”- chị chia sẻ. Không có tiền luyện thi nên đợi cho giám thị kiểm tra xong chị Thanh Sang mới len lén vào lớp. Những ngày tháng học chui, chị vừa thích thú vì được theo đuổi ước mơ lại vừa nơm nớp lo sợ bị phát hiện. Như có cơ duyên, trong một lần học chui, chị được thầy dạy toán kêu lên bảng giải bài tập. Với thói quen của một giáo viên, chị Thanh Sang đã kẻ bảng làm hai, rồi trình bày bài giải một cách mạch lạc, khoa học và rất dễ hiểu. Cảm kích trước ý chí ham học của chị, thầy đã cho chị học miễn phí. Chị tâm sự: “Khi biết mình đậu Trường ĐH Kiến trúc TPHCM, tôi vô cùng hạnh phúc nhưng cũng rất lo lắng vì gia đình phản đối nên không dám nói. Nhưng cuối cùng, lấy hết can đảm, tôi cũng đã mạnh dạn xin ba cho theo đuổi ước mơ”. Trong suốt những năm đại học, chị Thanh Sang đã làm rất nhiều việc như thêu, dạy kèm, phụ quán… để có tiền đóng học phí và trang trải cuộc sống.

Trời không phụ người có lòng, giờ chị đã làm công việc mình yêu thích cũng như năng lực chuyên môn được đồng nghiệp, cấp trên ghi nhận. Không chỉ giỏi chuyên môn, chị Thanh Sang còn là một cán bộ công đoàn (CĐ) năng nổ của công ty. Với vai trò là một Tổ trưởng CĐ, chị đã vận động đoàn viên tham gia tích cực vào các hoạt động do CĐ công ty và LĐLĐ quận 5 phát động. Bản thân chị cũng chủ động tham gia và củng cố xây dựng các phong trào của CĐ cơ sở như hoạt động TDTT, văn nghệ; tham mưu Ban chấp hành CĐ cơ sở tuyên truyền, giáo dục ý thức CNVC-LĐ thông qua việc tham gia tìm hiểu các hội thi tìm hiểu pháp luật về biên giới quốc gia, Luật Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đặc biệt là tích cực tham gia và đạt các thứ hạng cao trong các hội thi góp phần nâng cao nhận thức của bản thân.

 


Số lượt người xem: 4237    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm