SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
6
9
4
6
2
Tin tức sự kiện 27 Tháng Bảy 2012 3:05:00 CH

Giải thưởng Trần Văn Kiểu 2012 : Châu Thiên Hiếu

 

Một lòng vì người lao động

Với tấm lòng luôn hướng về người lao động, chị Châu Thiên Hiếu, Phó giám đốc Công ty TNHH Nhựa Phước Thành, luôn được công nhân trong công ty xem như người thân trong gia đình.
 
Thấy chị Hiếu xuống xưởng sản xuất trong giờ giải lao, tất cả công nhân (CN) đều tới chào, hỏi thăm sức khỏe của chị và gia đình. Mọi người rôm rả kể với chị đủ chuyện: chuyện sản xuất, chuyện gia đình... Chị Nguyễn Thị Út, CN trong xưởng bộc bạch: “Chị Hiếu không chỉ là Phó giám đốc đa tài mà còn là một người thân trong gia đình chúng tôi”.
 
Cùng công ty khắc phục khó khăn
 
Chị Hiếu cho biết chị đi du học ở Úc từ năm học lớp 8, sống xa gia đình từ nhỏ nên chị luôn có ý thức tự lập và vươn lên trong cuộc sống. Tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh, chị ở lại Úc làm việc. Sau 3 năm, với vốn kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được, chị trở về nước làm việc. Chị Hiếu tâm sự: “Không đâu bằng quê hương, nghĩ vậy nên tôi quyết định trở về, mang những gì đã học được ở nước bạn đóng góp cho nơi mà mình đã sinh ra”.
 
Cuối năm 2008, chị về nước và làm việc tại Công ty TNHH Nhựa Phước Thành. Với những kinh nghiệm và phong cách làm việc chuyên nghiệp, chị được bổ nhiệm vào vị trí phó giám đốc phụ trách kinh doanh của công ty. Chị Hiếu kể lại, cuối năm 2010, kinh tế có nhiều biến động nên tình hình kinh doanh của công ty cũng bị ảnh hưởng. Để khắc phục tình trạng khó khăn, chị đề xuất với ban giám đốc thực hiện một số biện pháp cải tổ trong sản xuất và chiến lược kinh doanh. Chị chủ trương không dùng quá nhiều chi phí cho quảng cáo. Chị Hiếu cho biết chị và đồng nghiệp chủ động tìm đến và giới thiệu sản phẩm trực tiếp với khách hàng chứ không thông qua quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng. “Làm theo cách này rất hiệu quả, tạo được lòng tin từ khách hàng và giúp công ty giảm được một phần kinh phí đáng kể dành cho quảng cáo” – Chị Hiếu chia sẻ.
 
Trong sản xuất, chị cùng Ban giam đốc luôn theo sát quá trình làm việc của anh em CN để theo dõi tiến độ làm việc để giảm tối thiểu lượng hàng bị lỗi. Chị Hiếu cũng kết hợp với tổ cơ khí nghiên cứu và cải tiến thành công “Máy dán nhãn tự động”. Chị cho biết thêm bản thân chị đã lên ý tưởng và phối hợp với tổ cơ khí chế tạo ra thêm một bộ phận phụ trợ cho máy đang dán một loại bình (bình mặt phẳng) thành máy có thể chạy dán loại bình tròn. “Giá nguyên vật liệu liên tục tăng nhưng mình không thể tăng giá thành sản phẩm để giữ uy tín với khách hàng. Vì thế tôi nghĩ mình phải tìm cách để giúp Công ty và ý tưởng cải tiến máy dán nhãn bình ra đời từ đó. Với loại máy mới này, công ty đã giảm được chi phí nhập thiết bị, đáp ứng yêu cầu sản xuất hàng loạt” – chị Thiên Hiếu thổ lộ.
 
Chăm lo người lao động
 
Không chỉ vững vàng trong chuyên môn, chị Thiên Hiếu cũng rất tâm huyết trong các hoạt động Công đoàn (CĐ), chăm lo đời sống cho người lao động. Chị cho biết giữ chân người lao động luôn là mối quan tâm hàng đầu của công ty. Vì thế bản thân chị luôn kết hợp với CĐ cơ sở quan tâm và bảo vệ lợi ích chính đáng của anh chị em CN. Chị đã đề xuất ban giám đốc xây nhà lưu trú không thu phí, tổ chức bếp ăn tập thể, khu sinh hoạt tập thể cho CN; nâng lương cho toàn thể công ty theo đúng quy định (mức lương bình quân hiện nay của công nhân 3 triệu đồng/người/tháng, trích nộp đầy đủ các khoản BHXH, BHYT, BHTN). Ngoài ra, chị còn tích cực tham gia và tạo điều kiện phát huy phong trào “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo” do tổ chức CĐ phát động nhằm góp phần động viên CN tham gia thông qua các chính sách thưởng, nâng cao thu nhập, giảm công lao động phổ thông.
 
Anh Trần Hữu Thông, 42 tuổi, cho biết anh đã làm việc ở đây 7 năm. Biết anh bị teo cơ đi lại khó khăn nên chị Hiếu cùng CĐ đã tạo điều kiện cho anh làm ở khâu dán nhãn hàng để đỡ phải đi lại nhiều. “Là người khuyết tật nên năng suất làm việc của tôi không cao bằng các anh chị em khác. Mặc dù vậy chị Thiên Hiếu vẫn luôn tạo điều kiện quan tâm, giúp đỡ tôi. Tôi và anh em trong công ty luôn coi chị như người thân trong gia đình mình” – anh Thông chia sẻ.

Số lượt người xem: 4942    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm