SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
8
8
9
9
2
Tin tức sự kiện 20 Tháng Bảy 2012 10:20:00 SA

Giải thưởng Trần Văn Kiểu 2012 : Phạm Ngọc Lâm

 

Doanh nhân có tâm, có tầm

 
 
Không chỉ đưa doanh nghiệp phát triển, anh còn hết lòng chăm lo cho đội ngũ lao động và quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn
 
 
Qua hơn 5 năm tái cấu trúc doanh nghiệp, từ năm 2007 đến nay, sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động từ công ty TNHH với ngành nghề chủ yếu là mua bán các loại xe và phụ tùng thay thế, cơ giới và máy móc thiết bị sang hình thức công ty CP, Công ty CP Đức Khải được đánh giá là doanh nghiệp có quy tín, chất lượng hàng đầu cụ thể: công ty đạt danh hiệu “500 DNTN lớn nhất Việt Nam” vào năm 2008, 2010 và 2011. Tất cả thành quả này đều có phần lớn khả năng quản trị, điều hành của Chủ tịch Hội đồng quản trị Phạm Ngọc Lâm.
 
 
Tạo điều kiện cho người lao động phát huy năng lực
 
 
Nhận thấy thời cơ đến, anh Phạm Ngọc Lâm quyết định chuyển đổi ngành nghề, đầu tư vào nhiều công trình trình dự án. “Để làm được điều đó, đầu tiên là phải có một đội ngũ nhân lực giỏi, yêu nghề. Công ty đã có các chính sách đãi ngộ thích đáng thu hút đội ngũ nguồn nhân lực có chuyên môn cao và tâm huyết”- anh cho biết. Ngoài ra, công ty còn có hơn 500 lao động phổ thông và hàng ngàn lao động khác đang hoạt động, phục vụ trong hệ thống nhà phân phối, đại lý bán lẻ, các siêu thị và trên các công trình thi công dự án đầu tư xây dựng.
 
 
Qua quá trình quản lý và điều hành hoạt động của doanh nghiệp đã thực hiện tái cấu trúc công ty nhiều lần, mở rộng thêm nhiều dự án đầu tư, tham gia trong công tác đầu tư xây dựng phát triển và tạo quỹ nhà phục vụ tái định cư, quỹ nhà ở cho người có thu nhập thấp và quỹ nhà ở xã hội theo chủ trương của Đảng bộ và chính quyền TP… nhằm tạo công ăn việc làm cho người lao động, ổn định cuộc sống, phát triển doanh nghiệp. Công ty đã đầu tư vào các dự án: Dự án Khu tái định cư Phú Mỹ, phường Phú Mỹ; Dự án Khu nhà ở xã hội tại 19/9 Lạc Long Quân, phường 9, quận Tân Bình; Dự án Khu tái định cư Bình Khánh (Lô R6 + Lô R7), phường Bình Khánh, Quận 2 thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm; Dự án xây dựng mới Bệnh viện Chấn thưởng Chỉnh hình tại Khu 6A, Khu đô thị Nam thành phố, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh; Dự án xây dựng mới Trung tâm Thể dục Thể thao Phan Đình Phùng tại số 08 đường Võ Văn Tần, phường 6, Quận 3...
 
 
Ủng hộ CĐ hoạt động
 
 
Anh kể: “Để doanh nghiệp phát triển đòi hỏi xây dựng và phát động các phong trào thi đua lao động, sản xuất cũng như người lao động phải được chăm lo, bảo vệ. Và để làm được điều này, tôi quyết định phải thành lập ngay tổ chức CĐ”.  Năm 2007, ngay từ khi tái cấu trúc doanh nghiệp, tổ chức CĐ được thành lập. Năm 2011, CĐ của công ty có cán bộ CĐ chuyên trách và  là đơn vị ngoài quốc doanh duy nhất tại quận 5 có cán bộ chuyên CĐ.
 Hàng năm, doanh nghiệp đều cùng CĐ tổ chức cho người lao động tham quan nghỉ mát, tham gia nghiên cứu thị trường trong và ngoài nước, phát động nhiều phong trào thi đua nhân các ngày lễ lớn 30/4, 2/9, xây dựng nét văn hóa riêng của công ty với các phong trào: “Nụ cười thân thiện”, “Xây dựng công ty CP Đức Khải thành nơi làm việc lý tưởng”… Công ty còn động viên khen thưởng kịp thời những thành tích cá nhân, tập thể phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật mang lại lợi ích cụ thể và thiết thực công ty.
 
 
Quan tâm đến các hoàn cảnh bất hạnh
 
 
“Từng rất khó khăn nên tôi hiểu thế nào là cảnh thiếu ăn, thiếu mặc, khó khăn để kiếm sống. Vì thế, tôi nguyện khí có điều kiện sẽ hết lòng với các hoàn cảnh còn khó khăn”- anh tâm sự. Vì thế khi thấy các đứa trẻ mồ côi tại Bình Thuận mùa hè thì thiếu ăn, mùa đông thì thiếu mặc, anh cùng CĐ thành lập ngay Trung tâm Nuôi dưỡng và Dạy nghề trẻ mồ côi Đức Khải tại thôn 1, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân với số tiền 9,3 tỷ đồng. Không chỉ thế, anh còn quan tâm, trực tiếp chỉ đạo thực hiện các công trình như xây dựng trường THPT Phạm Kiệt, Sơn Hà tỉnh Quảng Ngãi, Quỹ học bổng “Sức sống Biển đảo” của Báo Tuổi Trẻ, Quỹ hỗ trợ thiên tai miền Trung, Quỹ đồng bào nghèo ăn Tết... với số tiền hơn 8 tỷ đồng.
 
 
Bên cạnh đó, anh đã cùng CĐ tích cực hưởng ứng 100 triệu đồng cho Quỹ sổ tiết kiệm “Giúp nhau vượt khó” do LĐLĐ quận 5 phát động. Chính sự hỗ trợ của anh đã giúp nhiều con CNVC-LĐ khó khăn có điều kiện đến trường.

Số lượt người xem: 4546    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm