SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
2
7
3
4
9
Tin tức sự kiện 27 Tháng Bảy 2012 3:25:00 CH

Sơ kết cuộc vận động “Vì người nghèo” 6 tháng đầu năm 2012

 

Sáng ngày 18/7/2012, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc - Ban vận động “Vì người nghèo” quận 5 đã tổ chức hội nghị sơ kết cuộc vận động “Vì người nghèo” 6 tháng đầu năm 2012 và sơ kết công tác hỗ trợ hộ nghèo mượn vốn trả dần không lãi. Đến dự hội nghị có ông Huỳnh Đăng Linh – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hồ Chí Minh, thành viên Ban Vận động Vì người nghèo quận và đại diện Ban vận động Vì người nghèo 15 phường.

Ông Huỳnh Đăng Linh - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hồ Chí Minh phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Trong 6 tháng đầu năm 2012, Ban vận động “Vì người nghèo” quận – phường cùng với tinh thần “nhường cơm, xẻ áo”, tương thân tương ái của các tầng lớp nhân dân đã chung sức đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” 6 tháng đầu năm đạt gần 1,6 tỉ đồng. Qua đó đã tổ chức chăm lo, xây dựng nhà tình thương, sửa chữa chống dột; quét vôi, nâng cấp nhà; tặng học bổng, trợ cấp khó khăn đột xuất, chăm lo Lễ, Tết, bảo trợ hộ nghèo đặc biệt khó khăn… cho 3.262 lượt dân nghèo, gia đình chính sách khó khăn, với tổng số tiền trên 1,8 tỷ đồng.

 

Thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 24/02/2011 của Chính phủ về bảo đảm an sinh xã hội và thiết thực hưởng ứng phong trào “3 tương trợ” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố phát động. Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc - Ban vận động “Vì người nghèo” quận đã xây dựng và triển khai kế hoạch chăm lo nhu cầu cho mượn vốn trả dần không lãi; ban hành quy chế quản lý, sử dụng quỹ và đã vận động 500 triệu đồng hỗ trợ vốn cho hộ nghèo. Từ nguồn quỹ này, quận đã hỗ trợ 18 hộ nghèo, cận nghèo, thương binh, cựu Thanh niên xung phong và người sau cai mượn vốn để buôn bán, làm dịch vụ, sửa chữa, chống dột, đóng học phí cho con…, với tổng số tiền trên 200 triệu đồng. Việc hỗ trợ vốn trả dần không lãi đã góp phần giúp hộ nghèo vượt khó, ổn định đời sống, góp phần hạn chế việc vay nóng với lãi suất cao.

 

Phát biểu tại hội nghị, ông Huỳnh Đăng Linh ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong công tác chăm lo cho người nghèo và thực hiện phong trào "3 tiết kiệm - 3 tương trợ" trên địa bàn quận 5. Và mong muốn Ủy ban Măt trận Tổ quốc – Ban vận động Vì người nghèo quận, phường tiếp tục nỗ lực chăm lo cho dân nghèo bằng nhiều hình thức linh động, thiết thực; sử dụng Quỹ Vì người nghèo đúng mục đích, đúng đối tượng cần giúp đỡ.


Số lượt người xem: 3359    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm